Vụ Công ty Đàm Gia Việt sai phạm trong xây dựng công trình

Kiểm điểm các cán bộ phụ trách lĩnh vực xây dựng

Liên quan tới những vi phạm của Công ty TNHH MTV Đàm Gia Việt (gọi tắt là Công ty Đàm Gia Việt) trong quá trình xây dựng tại công trình K152/3 Phan Thanh (phường Thạc Gián) mà Báo Đà Nẵng đã phản ánh, ngày 19-4, UBND quận Thanh Khê cho biết đã chỉ đạo UBND phường Thạc Gián kiểm điểm, xử lý cán bộ phụ trách trật tự xây dựng do không bám sát địa bàn, để xảy ra xây dựng trái phép ở công trình nói trên (do ông Lương Quang Tùng, chủ sở hữu Công ty Đàm Gia Việt đứng tên trong giấy phép xây dựng - GPXD).

Trước đó, UBND quận Thanh Khê có Công văn số 480/UBND-VP chỉ đạo UBND phường Thạc Gián tổ chức giám sát chặt chẽ việc chủ đầu tư công trình tại số K152/3 Phan Thanh chấp hành đình chỉ thi công theo biên bản đã được UBND phường xác lập và tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm cán bộ phụ trách trật tự xây dựng để xảy ra sai phạm.

Ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND phường Thạc Gián cho biết, Thường trực UBND phường đã làm việc với Tổ Kiểm tra quy tắc đô thị để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của ông Bùi Văn Anh, Tổ trưởng Tổ Kiểm tra quy tắc đô thị kiêm công chức Địa chính xây dựng - Đô thị - Môi trường.

Qua kiểm điểm, UBND phường xác định ông Bùi Văn Anh với chức năng, nhiệm vụ được phân công nhưng thiếu tinh thần trách nhiệm, không bám sát địa bàn. Đến khi phát hiện việc xây dựng sai nội dung so với GPXD thì công tác tham mưu được xử lý chậm và thiếu kiên quyết, chưa chủ động phối hợp với cơ quan chức năng của quận. UBND phường đề nghị ông Bùi Văn Anh nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trước cơ quan để làm tốt nhiệm vụ trong thời gian đến; không xem xét thi đua, khen thưởng đối với cá nhân ông trong năm 2020.

Liên quan tới sai phạm tại công trình K338/20 Hoàng Diệu (phường Bình Hiên), do bà Lương Anh Thư, Giám đốc Công ty Đàm Gia Việt đứng tên trong GPXD, UBND quận Hải Châu xác nhận: Trước đó, UBND quận cũng đã yêu cầu UBND phường kỷ luật khiển trách đối với cán bộ phụ trách địa chính - xây dựng UBND phường Bình Hiên; đồng thời chỉ đạo UBND phường chịu trách nhiệm yêu cầu bà Thư tiến hành phá dỡ các trụ bê-tông đã xây không phép trên tầng 5 của công trình này.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.