Ông tổ trưởng 'mê' làm đường

.

Ông Nguyễn Thiện Sinh, Tổ trưởng tổ dân phố 36, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) được người dân ở khu vực gọi vui là ông tổ trưởng “mê” làm đường. Ông Sinh kể, quê ông ở xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).

Kiệt, hẻm ở tổ dân phố 36 phường Hòa Khánh Nam đã được bê-tông hóa sạch, đẹp. Ảnh: PHƯƠNG CHI
Kiệt, hẻm ở tổ dân phố 36 phường Hòa Khánh Nam đã được bê-tông hóa sạch, đẹp. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Năm 2013, ông dắt díu vợ con ra Đà Nẵng sinh sống, mua căn nhà ở tổ 36, phường Hòa Khánh Nam. Khi ấy, khu vực này chỉ toàn đường đất, mỗi lần trời mưa nước ngập lênh láng, còn trời nắng thì đường sá bụi bẩn mù mịt. Biết vậy, nhưng điều kiện kinh tế có hạn, nên gia đình ông đành chấp nhận, chủ yếu thuận tiện cho con cái làm ăn, học hành...

Năm 2015, ông Sinh được người dân tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ dân phố 36. Nhằm giúp người dân thoát khỏi tình trạng sống trong cảnh ngập úng, môi trường ô nhiễm, một mặt ông Sinh làm tờ trình báo cáo UBND phường Hòa Khánh Nam; mặt khác, ông tổ chức họp dân, đứng ra thành lập Ban vận động sửa chữa đường kiệt, hẻm. Được UBND phường Hòa Khánh Nam hỗ trợ 17 tấn xi-măng, cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của người dân trong trong tổ dân phố về vật chất và công sức, năm 2018, hai con hẻm đầu tiên trên địa bàn tổ 36 được bê-tông hóa, giúp mọi người đi lại thuận tiện.

Không dừng lại ở đó, cuối năm 2019, ông Sinh tổ chức họp dân để tiếp tục kêu gọi, vận động đóng góp kinh phí làm con hẻm dài 250m, rộng 4m kéo dài từ đường Mẹ Suốt vào khu dân cư. Con hẻm được hoàn thành trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, với tổng kinh phí 70 triệu đồng, trong đó UBND phường Hòa Khánh Nam hỗ trợ 20 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Hiền (trú tổ 36, phường Hòa Khánh Nam) phấn khởi bày tỏ: “Nhờ sự năng nổ, quyết liệt của ông Sinh mà kiệt, hẻm trong tổ mới sạch, đẹp, không còn xảy ra cảnh ngập nước mỗi khi trời mưa. Môi trường sống khang trang, sạch, đẹp như thế này thì bà con vui lắm”.

 Ông Sinh tâm sự: “Năm nay, tôi 66 tuổi, chỉ mong có sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ, làm được điều gì có ích cho người dân. Đến thời điểm này, trên địa bàn tổ dân phố 36 chỉ còn một đoạn kiệt chưa được bê-tông hóa. Trong thời gian đến, tôi sẽ tổ chức họp dân để vận động bà con đóng góp kinh phí hoàn thiện đoạn kiệt này, đồng thời lắp đặt camera an ninh trên các ngả đường để xây dựng khu phố an toàn, văn minh”.

 Theo ông Thân Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, ông Nguyễn Thiện Sinh là một trong những cán bộ tổ dân phố tận tụy, hết mình vì cái chung. Nhờ sự nhiệt tình của ông, kiệt, hẻm ở địa bàn tổ 36 mới xanh, sạch, đẹp như ngày hôm nay.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.