Vì sao chưa xử lý các công trình sai phạm ở khu vực suối Lương?

.

Sau nhiều lần dư luận phản ánh, các công trình xây dựng vi phạm như “biệt phủ” ở chân núi Hải Vân, khu biệt thự ở khu vực suối Lương (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) trước đây đã bị xử lý, buộc tháo dỡ.

Sau khi bị xử lý, công trình vi phạm của ông Nguyễn Như Tiến đã “mọc” lại hoành tráng. 		                  Ảnh: PHƯƠNG CHI
Sau khi bị xử lý, công trình vi phạm của ông Nguyễn Như Tiến đã “mọc” lại hoành tráng. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Thế nhưng, một số công trình có quy mô nhỏ hơn ở gần đó cũng vi phạm, như công trình của ông Nguyễn Như Tiến (trú phường Hòa Hiệp Bắc), ông Dũng (trú phường Hòa Khánh Bắc) hiện vẫn tồn tại như thách thức pháp luật và dư luận.

Ngày 4-3-2014, Báo Đà Nẵng đăng bài viết “Xí phần đất công trong vùng dự án” phản ánh trường hợp ông Nguyễn Như Tiến xây dựng quán nhậu Thủy Vân Sơn 2 trái phép trên đất rừng; trường hợp ông Dũng chiếm hơn 1.500m2 đất rừng do UBND phường Hòa Hiệp Bắc quản lý để xây dựng tường rào, cổng ngõ, làm đường, trồng cây... Sau đó, ngày 7-3-2014, các cơ quan chức năng quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Hiệp Bắc vào cuộc xử lý, buộc tháo dỡ các công trình vi phạm này. Những tưởng các công trình vi phạm nói trên đã được xử lý rốt ráo, thế nhưng đến thời điểm hiện nay, một số hạng mục các công trình này đã “mọc” trở lại.

Theo ghi nhận, khu vực đất rừng mà ông Dũng ngang nhiên lấn chiếm vẫn được bao bọc bởi tường rào, cổng ngõ kiên cố, trở thành khu đất riêng của ông này. Bên trong khu đất, đường sá đã làm hoàn thiện, cây cối trồng um tùm. Ẩn trong sâu là ngôi nhà 2 tầng xây dựng kiên cố và một số hạng mục xây dựng khác để phục vụ sinh hoạt. Còn khu vực quán nhậu Thủy Vân Sơn 2 trước đây của ông Nguyễn Như Tiến cũng đã được "phù phép" thành trang trại Thủy Vân Sơn 2, đồng thời là điểm kinh doanh vật liệu xây dựng, bên ngoài được che kín bằng bạt. Bên trong khu trang trại này là căn nhà bán kiên cố, cùng một số tường rào, chuồng trại... quy mô lớn hơn trước đây. Ngoài ra, còn có một vạt đất bị múc nham nhở dấu vết còn mới.

Ông M. (trú khối phố Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc) bức xúc nói, cùng là đất rừng như nhau, nhưng khi người dân làm lán trại tạm để có chỗ nghỉ ngơi, sản xuất thì bị chính quyền địa phương xử lý, buộc tháo dỡ. Trường hợp vi phạm của ông Nguyễn Như Tiến và ông Dũng đã bị cơ quan chức năng, chính quyền địa phương xử lý cách đây 6 năm. Vậy mà không biết bằng cách nào, các công trình vi phạm đã bị xử lý thì nay “mọc” trở lại với quy mô to hơn trước, khiến nhiều người dân địa phương bất bình.
Sau khi nghe chúng tôi thắc mắc vì sao chưa xử lý triệt để các công trình vi phạm của ông Nguyễn Như Tiến và ông Dũng ở khu vực suối Lương, ông Bùi Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc trả lời rằng, chính quyền địa phương chờ chỉ đạo của cấp trên rồi mới xử lý!

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp cùng chính quyền địa phương kiểm tra, trên cơ sở đó sẽ có biện pháp xử lý.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.