Ấm áp tình người

.

Để tăng cường hiệu quả phòng, chống dịch, 5 phường thuộc quận Sơn Trà được thiết lập vùng cách ly y tế từ ngày 3-8 cho đến khi có thông báo mới. Hỗ trợ bà con không ra khỏi nhà, quận đã có chủ trương giao cho tổ trưởng dân phố, các tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng đi chợ và mua sắm hàng hóa thiết yếu thay người dân.

Quận Sơn Trà cũng thực hiện Quyết định số 3100/QĐ-UBND ngày 22-8-2020 của UBND thành phố, quy định mức hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn trong vùng cách ly y tế phòng, chống Covid-19. Mức hỗ trợ 40.000 đồng/khẩu/ngày trong thời gian cách ly theo phương thức chi tiền mặt 5 ngày/lần từ nguồn ngân sách và nguồn tài trợ ủng hộ phòng, chống Covid-19 tại địa phương. Việc phát tiền đã được quận Sơn Trà tiến hành đồng loạt cho gần 130.000 nhân khẩu thường trú và một số hộ tạm trú còn mắc kẹt trên địa bàn, giúp bà con giảm bớt khó khăn, an tâm ở nhà để phòng dịch.

Điều bất ngờ là rất nhiều hộ gia đình, nhiều khu dân cư, tổ dân phố trong quận đã tự giác không nhận số tiền hỗ trợ này. Có gia đình gửi lại tổ để hỗ trợ bà con khác, có nơi cả tổ cùng lập danh sách ký tên ủng hộ số tiền này cho hoạt động thiện nguyện. Mỗi người có những hoàn cảnh khác nhau, vậy mà đều chung suy nghĩ rằng tuy mình còn khó khăn nhưng nhiều bà con còn khó khăn hơn, nguồn lực của thành phố cũng có hạn. Mình còn lo được nên nhường lại cho người khác, để ngân sách đỡ bớt gánh nặng, cũng là một cách ủng hộ việc phòng, chống dịch.

Đồng thời, với hỗ trợ từ Nhà nước, bà con trong toàn thành phố nói chung và quận Sơn Trà nói riêng đã có những hành động thiết thực giúp đỡ nhau cùng vượt qua dịch bệnh, đúng phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau. Trong dịch bệnh, tình người càng ấm áp hơn.

KHÁNH VÂN

;
;
.
.
.
.
.