BẠN ĐỌC VIẾT

Cảm ơn 'tổ hậu cần'

.

ĐNO - Gần một tháng nằm trong vùng cách ly y tế, việc đi chợ của gia đình tôi phụ thuộc hoàn toàn vào chị em “Tổ hậu cần” do tổ 90, phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) lập ra trên tinh thần tự nguyện của người dân trong tổ.

Ông Lê Công Kỷ, Tổ trưởng tổ 90 phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) và chị Huỳnh Thị Phương Lan, Tổ trưởng Tổ hậu cần chở hàng về cho người dân trong khu cách ly y tế. (Ảnh do tổ 90 cung cấp)
Ông Lê Công Kỷ, Tổ trưởng tổ 90, phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) và chị Huỳnh Thị Phương Lan, Tổ trưởng Tổ hậu cần chở hàng về cho người dân trong khu cách ly y tế. (Ảnh do tổ 90 cung cấp).

Mỗi ngày, Tổ hậu cần tích cực tìm kiếm nguồn hàng, thông báo, chốt số lượng và phân chia đơn hàng theo nhu cầu người dân. Nhiều mặt hàng tươi sống đăng ký hôm trước, hôm sau đã có; tươi ngon, chất lượng và giá cả khá mềm trong giai đoạn hiện nay.

Sự nhiệt tình, chu đáo của chị em Tổ hậu cần khiến chúng tôi yên tâm “ai ở đâu thì ở đó” theo tinh thần chống dịch của thành phố.

Đơn cử, chỉ trong hai ngày 26 và 27-8, chị Huỳnh Thị Phương Lan, Tổ trưởng Tổ hậu cần đăng lên nhóm zalo nhiều thông tin liên quan đến việc đặt mua thực phẩm.

Cụ thể: “Tổ hậu cần thông báo, hộ nào có nhu cầu mua rau (rau lang, rau dền, rau muống, rau mồng tơi, cải ngọt, rau sống, hành lá, xà lách), hành, tỏi, cà rốt, khoai lang, khoai tây, thịt heo, xương heo, thịt bò, thịt gà, thịt vịt, tôm, cá dìa, cá sủ, cá bớp, trứng gà, trái cây (cam, nhãn, dưa hấu, ổi) vui lòng đặt tại đây. Mặt hàng khác có thể đăng ký theo phiếu Co.opmart, hàng khô siêu thị vẫn bảo đảm.

Còn hàng tươi hơi hạn chế nên tổ sẽ tích cực tìm nguồn hàng chỗ khác để phục vụ các hộ”; “Những hộ có đặt cá bớp và tôm xuống nhận”; “Dạ tổ hậu cần thông báo, tổ có đặt được 15 kg tôm tươi với giá hỗ trợ là 130.000 đồng/kg. Hộ nào có nhu cầu thì đăng ký nhé”; “Ngày mai mình ăn cá nục lại nhé các hộ. Hộ nào có nhu cầu thì nhắn tin ạ, giá 85.000 đồng/kg”.

Trước nguồn thực phẩm dồi dào, người dân tổ tôi hay đùa nhau, sợ không đủ tiền để mua hàng, chứ hàng không thiếu.

Ngoài ra, Tổ hậu cần cũng nhiệt tình mua giúp bình ga, bao gạo hay các loại thuốc tây cho người có nhu cầu.

Riêng gia đình tôi, khi nhắn tin cho chị Lan nhờ mua giúp ít trái cây, con gà làm mâm cơm giỗ ba, thì được chị hỗ trợ nhanh chóng.

Nhìn mâm cơm ngày giỗ giữa tâm dịch đơn sơ nhưng đủ đầy cá chiên, thịt xào, canh xương củ quả, gà xé, trái cây, bình hoa, tôi thầm cảm ơn chị em Tổ hậu cần đã nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ và chia sẻ trong giai đoạn khó khăn này.

Có thể nói, khi nhiều khu dân cư khác loay hoay với việc đặt mua thực phẩm thì người dân tổ chúng tôi đã có thể yên tâm với nguồn thực phẩm phong phú, đủ các nhóm hàng, trái cây theo nhu cầu.

Nhờ sự nhiệt tình của Tổ hậu cần, mọi thứ đều diễn ra nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi. Giữa ngày dịch giã mới thấy những điều này thật đáng trân trọng.

THÚY LAN

;
;
.
.
.
.
.