.

Đường Hà Huy Tập thường xuyên ùn tắc cục bộ

.

Mỗi khi có đoàn tàu đi qua vào giờ cao điểm, nhất là chiều tối, đường Hà Huy Tập thường xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ (ảnh), nhiều khi kéo dài hơn 30 phút. Nguyên nhân do có quá nhiều xe máy lưu thông hỗn loạn, trái đường, đồng thời nhiều ô-tô đi từ đường Trần Cao Vân đến đường Điện Biên Phủ và ngược lại, trong đó có nhiều xe tải (mặc dù hai đầu đường có “biển cấm xe tải” từ 6 giờ 30 đến 8 giờ và buổi chiều từ 16 giờ 30 đến 18 giờ).

Từ 2 tuyến đường gom hai bên đường sắt tàu hỏa, nhiều xe máy, ô-tô cũng lưu thông về đường Hà Huy Tập để ra đường Điện Biên Phủ hoặc Trần Cao Vân, càng gây thêm ùn tắc. Điều đáng nói là mỗi khi xảy ra ùn tắc cục bộ đều không có lực lượng CSGT phân luồng, khiến nhiều xe máy chen chúc hỗn loạn, đi trái đường. Trong khi đó, tuyến đường Nguyễn Đức Trung nối dài từ đường Trần Cao Vân đến đường Điện Biên Phủ với bề rộng mặt đường 10,5m được đầu tư nhằm chống ùn tắc cho đường Hà Huy Tập và Ga Thanh Khê (qua đường Trần Cao Vân) đã hoàn thành thảm nhựa từ đầu năm 2012 vẫn đang bị “tắc” tại đoạn giao nhau với đường sắt.

Để giảm thiểu ùn tắc cục bộ tại đường Hà Huy Tập, người dân trong khu vực đề nghị các cơ quan chức năng lắp đặt hàng cọc cao su mềm như tại đoạn giao với đường sắt của đường Trần Cao Vân, Lê Độ và lắp đặt biển báo hiệu hướng dẫn các phương tiện giao thông có hướng lưu thông từ đường Trần Cao Vân đến ngã ba Huế sau khi qua khỏi đường sắt rẽ phải qua đường Ngô Gia Khảm (đường gom phía Đông đường sắt) để ra đường Điện Biên Phủ. Đồng thời, lực lượng CSGT cần tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng người tham gia giao thông không chấp hành pháp luật, đỗ xe không đúng phần đường quy định trong thời gian chờ tàu.

NAM TRÂN
 

;
.
.
.
.
.