Quy định quản lý tạm trú đối với người nước ngoài làm việc tại khu công nghiệp

.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản quy định quản lý tạm trú đối với người nước ngoài làm việc tại doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Theo đó, điều kiện để người nước ngoài được tạm trú tại doanh nghiệp trong các khu công nghiệp thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 29 Nghị định số 82/2018/NĐ-CP  ngày 22-5-2018 về quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế gồm: Người nước ngoài tạm trú để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; không kèm theo gia đình và người thân; phải tuân thủ thủ tục đăng ký và khai báo tạm trú theo quy định hiện hành về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Nơi ở của nhà quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia nước ngoài phải bố trí riêng biệt với khu sản xuất, văn phòng, đáp ứng các tiêu chuẩn của pháp luật về xây dựng đối với nhà ở. Doanh nghiệp có trách nhiệm khai báo tạm trú cho người nước ngoài, có đầy đủ các giấy tờ xuất, nhập cảnh Việt Nam theo quy định của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam ngày 16-6-2014.

Doanh nghiệp khi có nhu cầu cho người nước ngoài tạm trú tại doanh nghiệp trong khu công nghiệp phải có văn bản ghi thông tin người nước ngoài tạm trú để Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Đồn Công an khu công nghiệp kiểm tra về điều kiện nhà ở để có văn bản chấp thuận tạm trú.

Sau 12 giờ có văn bản chấp thuận của Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng thì doanh nghiệp lập thủ tục khai báo tạm trú tại Công an khu công nghiệp nơi doanh nghiệp đóng trụ sở hoặc công an phường, xã nơi có khu công nghiệp. Về thời hạn tạm trú, thực hiện theo quy định của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam ngày 16-6-2014.

CẨM KIM

;
;
.
.
.
.
.