Đà Nẵng cuối tuần

"Phượt" yêu thương

12:36, 29/11/2015 (GMT+7)

Đến với Câu lạc bộ (CLB) AirBlade Đà Nẵng, mỗi chuyến đi không chỉ chinh phục các cung đường, các điểm đến của các tay “phượt” mà còn là cùng đi qua những con đường sẻ chia, đồng cảm với những việc làm thiện nguyện nơi vùng xa.

Ảnh: Thanh Vĩ (thành viên CLB AirBlade Đà Nẵng cung cấp)
Ảnh: Thanh Vĩ (thành viên CLB AirBlade Đà Nẵng cung cấp)

Thời gian mới thành lập cách đây gần 1 năm, các thành viên CLB AirBlade Đà Nẵng đến với nhau bằng niềm đam mê, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm về dòng xe máy này. Nhưng sau các chuyến đi tour dã ngoại, các bạn chuyển dần qua các chuyến vừa đi phượt, vừa làm công việc từ thiện.

Hình thức vừa du lịch vừa đem niềm vui, một phần quà nhỏ đến với những mảnh đời còn khó khăn trong xã hội được tất cả các thành viên ủng hộ.

Lần đầu tiên chương trình thiện nguyện do các bạn tổ chức là tự quyên góp từ thành viên CLB cho một gia đình khó khăn tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Mỗi lần chương trình “Gắn kết yêu thương” tổ chức, ngoài thành viên tự đóng góp tiền, áo quần cũ, sách cũ, gạo, CLB vận động được một số mạnh thường quân tài trợ.

Đầu tháng 11 vừa qua, tour từ thiện “Gắn kết yêu thương” lần 5 được các bạn tổ chức tại thôn Pà Dấu 2, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Với tinh thần “mỗi món quà trao đi, một niềm vui ở lại”, hành trình trao đi những phần quà không mang nặng giá trị kinh tế nhưng chất chứa bao nhiêu tình cảm của các thành viên.

Anh Nguyễn Hữu Trọng, chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Mỗi lần đi tour thế này, các thành viên trong CLB được gần nhau, đồng cảm và sẻ chia, cùng nhau đến với những vùng đất xa lạ, cùng ngắm mây trời, cùng chạy xe qua đèo, và đặc biệt là đem đến những món quà nhỏ, niềm vui nhỏ đến với đồng bào còn gặp nhiều khó khăn trên các vùng núi Nam Trà My, Nam Giang của Quảng Nam. Sau mỗi chuyến đi như thế, sự yêu thương đã trao đi, chúng tôi nhận về là những nụ cười.”

Đến với nhau bằng đam mê và cùng đi làm tình nguyện bằng động lực thôi thúc. Các bạn trẻ nhận thấy mỗi hành trình là những cung đường yêu thương, mà có đi, có chia sẻ với người khó hơn mình mới nhận ra một cách rõ nét.

Các địa điểm mà nhóm hay “phượt” chính là các xã có đông dân tộc thiểu số thuộc các huyện miền núi Nam Trà My, Đông Giang, Tiên Phước, Nam Giang của Quảng Nam. Bạn Tuyết Nhung (20 tuổi, thành viên CLB) tâm sự: “Đồng bào nơi đây còn nhiều khó khăn, nhất là khi tụi mình ghé lên, cảnh các thành viên đội mũ mặc ấm, các em nhỏ dân tộc thiểu số thì chân đất, đầu trần, không ai trong nhóm không kiềm được xúc động, đó là động lực thôi thúc các thành viên thường xuyên tổ chức, thực hiện các chuyến đi ý nghĩa”.

Kinh phí để tổ chức các chuyến đi tình nguyện, đặc biệt là tour “Gắn kết yêu thương” đều do các thành viên trong CLB với đa số là sinh viên, số ít đã đi làm và có gia đình tình nguyện đóng góp.

Anh Phan Quang, một thành viên CLB cho biết: “Trong một lần đăng tin tìm mạnh thường quân hỗ trợ cho tour trên mạng xã hội Facebook, chúng tôi nhận được sự đồng hành từ các thành viên CLB AirBlale thành phố Hồ Chí Minh. Những người bạn cùng chung chí hướng, chung đam mê thường đồng cảm với nhau như vậy”.

CLB sẽ đăng ký giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm để hàng tuần có thể tổ chức “Nồi cháo yêu thương” tại hai địa điểm là Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản – Nhi. Cháo sẽ được phát miễn phí, giúp một phần chi phí cho các gia đình, bệnh nhân có điều kiện khó khăn đang điều trị tại hai bệnh viện.

Các bạn trong CLB có dự định trước Tết nguyên đán năm nay, sẽ thực hiện tiếp một tour “Gắn kết yêu thương” đến với đồng bào dân tộc ở Quảng Nam. Hiện CLB có hơn 30 thành viên, có nhiều ngành nghề, đặc thù công việc khác nhau, đã gắn kết hai hoạt động làm từ thiện và “phượt” làm một. Mỗi chuyến đi từ thiện, vừa là một chuyến “phượt” du ngoạn, vừa là một hành trình của sự sẻ chia. Sẻ chia với những mảnh đời, những vùng đất còn nhiều khó khăn. Mỗi vòng xe lăn qua, là một lần gom trọn yêu thương.

HUỲNH HÀ

.