Đà Nẵng cuối tuần

Cùng sánh bước bên nhau

12:24, 29/11/2015 (GMT+7)

Lễ cưới là khoảnh khắc thiêng liêng, đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời mỗi người khi tìm thấy “một nửa” yêu thương và gắn bó. Suy nghĩ đó khiến nhiều bạn trẻ mong muốn mọi thứ diễn ra trong ngày cưới phải thật hoàn hảo để minh chứng cho tình yêu thương cho đi, và nhận về, thêm phần ý nghĩa.

Dịch vụ trang trí tiệc cưới tại Đà Nẵng ngày càng phong phú. (Ảnh chụp gian hàng tại Triển lãm cưới diễn ra tháng 10-2015 tại Diamond Palace) Ảnh: T.Y
Dịch vụ trang trí tiệc cưới tại Đà Nẵng ngày càng phong phú. (Ảnh chụp gian hàng tại Triển lãm cưới diễn ra tháng 10-2015 tại Diamond Palace) Ảnh: T.Y

Chọn mặt gửi vàng

Đà Nẵng có hàng loạt nhà hàng sang trọng, khép kín (gồm  dịch vụ cho thuê ô-tô, đội ngũ lễ tân, phù dâu, phù rể, dàn nhạc, văn nghệ kiêm dịch vụ trang điểm cô dâu...) nổi lên từ 10 năm qua. Trong đó, Trung tâm hội nghị và tiệc cưới Golden Phoenix - còn gọi là Phì Lũ 3 - được đánh giá là một trong những tập đoàn kinh doanh công nghệ cưới hàng đầu.

Làm việc liên quan đến lĩnh vực công nghệ cưới, chủ nhân chuỗi nhà hàng Phì Lũ, Trần Thị Ngọc cho biết mình luôn dành sự quan tâm chu đáo trong từng khâu tổ chức để mang lại niềm vui trọn vẹn cho đôi bạn trẻ trong ngày cưới.

Điều đó trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Golden Phoenix sau này. Thành công ở lĩnh vực này không chỉ bó hẹp trong niềm vui về lợi nhuận, mà còn mang lại những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ trong cuộc đời mỗi con người.

Có thể nói, để có một đám cưới hoàn hảo và trọn vẹn, nhiều bạn trẻ dành thời gian tham khảo, tìm kiếm nhà hàng tiệc cưới đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: đẹp, sang trọng, giá cả phải chăng. Cặp đôi Nguyễn Minh Toàn, Ngô Thị Phương ở quận Liên Chiểu cho biết trước ngày cưới gần 1 năm, cả hai bắt đầu công việc tìm hiểu giá cả, dịch vụ tại các nhà hàng tiệc cưới để chuẩn bị cho lễ thành hôn.

Mới đây, khi dự đám cưới một người bạn tại Trung tâm hội nghị và công nghệ cưới Diamond Palace (thuộc Công ty cổ phần Phương Đông Việt) ở Khu Đảo xanh, hai bạn khá ưng ý về không gian mát mẻ, ngồi ở vị trí nào cũng có thể nhìn thấy cô dâu chú rể đang sánh bước bên nhau. Đây chính là điều hai bạn đang tìm kiếm bấy lâu.

Anh Đào Minh Lành, Phó Giám đốc Diamond Palace cho biết, điểm đặc biệt ở Diamond Palace còn có hệ thống camera được lắp đặt đối diện sân khấu và 2 bên sảnh để thu hình và phát sóng trực tiếp chương trình lễ cưới lên website nhà hàng.

Nhờ đó, người thân, bạn bè của cô dâu chú rể trong và ngoài nước có thể dõi những bước chân hạnh phúc của đôi bạn trẻ. Ngoài ra, đây cũng là nhà hàng sử dụng dàn âm thanh, ánh sáng thông minh được lập trình sẵn phù hợp với mọi phong cách từ lãng mạn, cổ điển, hiện đại, tùy theo sở thích của khách hàng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng, hệ thống nhà hàng tiệc cưới tại Đà Nẵng đã có những phân khúc thị trường rõ ràng. Ngoài Golden Phoenix, King’s Palace - Queen’s Palace, nhà hàng biển Syrena, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort... dành cho khách hàng khá giả, có điều kiện về kinh tế, thì vẫn có những nhà hàng phục vụ đối tượng bình dân như Quảng Đại, Phú Gia, Chim Hồng Hạc, Minh Châu Palace, Tân Hội Quán....

Sự khác biệt này có thể nhìn thấy trên đoạn đường 2 Tháng 9, một bên là chuỗi nhà hàng tiệc cưới sang trọng, không gian bắt mắt, khu vực để xe rộng rãi với mức giá trung bình trên 250.000 đồng/suất, một bên là dãy nhà hàng diện tích khiêm tốn, bài trí đơn giản hơn với mức giá trên 100.000 đồng/suất.

Anh Trần Huỳnh Huy Thịnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Xúc tiến và Quảng bá thương mại MPA cho biết, hiện nay các nhà hàng tiệc cưới ở Đà Nẵng bắt đầu nắm bắt xu hướng tổ chức tiệc cưới đơn giản, sang trọng, rút ngắn thời gian tổ chức.

Trong khi đó, khách hàng cũng khó tính hơn trong việc lựa chọn những gói dịch vụ phù hợp với sở thích và túi tiền. Trung bình 2 năm 1 lần, các công ty, đơn vị liên quan đến lĩnh vực cưới hỏi lại tổ chức tuần lễ cưới hoặc triển lãm cưới bao gồm giới thiệu sản phẩm áo cưới, hoa cưới, trang sức cưới, trang điểm, nhà hàng, thực đơn, kịch bản, chụp ảnh, tư vấn địa chỉ hưởng tuần trăng mật, hỗ trợ kiến thức gia đình, quà cưới…Theo anh Thịnh, khách hàng khi đến với hoạt động này sẽ dễ dàng nắm bắt xu hướng thời trang cưới cũng như chọn gói dịch vụ phù hợp theo kiểu chọn mặt gửi vàng.

Đám cưới trọn gói

Nếu như trước đây, cô dâu chú rể thường phải chạy đôn chạy đáo lo toan mọi thứ cho đám cưới của mình. Thì nay, có thể sử dụng dịch vụ wedding planner (tổ chức đám cưới trọn gói) để tiết kiệm thời gian và công sức bỏ ra.

Dự kiến tổ chức đám cưới vào tháng 6-2016 nhưng mới đây, bạn Nguyễn Hà Chi (quận Long Biên, Hà Nội) đã quyết định gửi thư cho bạn bè tại Đà Nẵng nhờ tư vấn dịch vụ wedding planner.

Trong thư Hà Chi chia sẻ nhà chồng gốc Đà Nẵng nhưng hiện tại đang định cư ở nước ngoài, Chi lại là người Hà Nội nên khi quyết định tổ chức lễ cưới tại quê chồng Đà Nẵng, cả hai đều tỏ ra lúng túng và mong muốn bạn bè giúp đỡ.

Ngay khi nhận được thư Chi, nhóm bạn ở Đà Nẵng đã lên bảng danh sách khá nhiều địa chỉ giúp Hà Chi có thể tham khảo đưa ra quyết định. Nhà tổ chức đám cưới sẽ giúp Chi làm tất cả các công việc từ chụp ảnh, thuê nhà hàng đến trang trí không gian tiệc, lên kịch bản hôn lễ phù hợp với câu chuyện tình yêu của hai người.

Dịch vụ này đặc biệt phù hợp với những cô dâu, chú rể có điều kiện kinh tế nhưng lại không có nhiều thời gian chuẩn bị cho đám cưới như Hà Chi. Sau khi được bạn bè tư vấn, Hà Chi cho biết cô và chồng tương lai quyết định chọn sử dụng dịch vụ Kiu Decoration, 169/3 Trần Phú, Đà Nẵng.

Cô cho biết, xu hướng thiên về sự thanh lịch, lãng mạn, trang trí trên tông màu trắng chủ đạo của Kiu Decoration khá phù hợp với tính cách của hai người. Đặc biệt, trước khi lựa chọn dịch vụ phù hợp tại Kiu, khách hàng sẽ được duyệt qua bảng marquette 3D nhằm đạt sự thống nhất trước khi Kiu tiến hành các khâu chuẩn bị, trang trí. Nhiều sản phẩm trang trí của Kiu được làm bằng tay nhằm mang lại sự độc đáo, tươi trẻ, hoa tươi lấy trực tiếp từ nhà vườn sẽ tiết kiệm được phần nào chi phí cho khách.

Hiện nay, tại Đà Nẵng có khoảng 20 địa chỉ chuyên tư vấn, tổ chức wedding planner cho khách hàng. Dịch vụ này thật sự nở rộ trong vòng 5 năm trở lại đây. Ngoài Kiu Decoration, có thể kể thêm một số địa chỉ như Minh Florist , Hoàng Long, Sweet wedding planner, Mộc’s planner... Mỗi nơi đều có một thế mạnh và phong cách riêng, phù hợp với túi tiền và sự lựa chọn của nhiều người.

Đơn cử, khởi nguồn từ việc mở shop hoa tươi, Minh Florist dần lấn sân đảm nhận khâu lên kế hoạch, kịch bản cho đám cưới, lễ tiệc thiên về sự sang trọng, gu thẩm mỹ cao. Ngoài hoa tươi với nhiều loại nhập khẩu, Minh Florist còn chú ý trang trí bong bóng nghệ thuật giúp tiệc cưới của khách hàng thêm phần lộng lẫy.

Vài năm trở lại đây, Minh Florist là một trong số ít đại diện Việt Nam được mời tham dự các triển lãm và show về trang trí hoa nghệ thuật tại Nhật Bản, Singapore…Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều bạn trẻ, không phải ai cũng có thể tiếp cận những dịch vụ của Minh Florist vì kinh phí không hề rẻ.

Có thể nói rằng, lễ cưới là khoảnh khắc thiêng liêng, đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời mỗi người khi tìm thấy “một nửa” yêu thương và gắn bó. Do đó, bên cạnh giao hết việc chuẩn bị lễ cưới cho các công ty tổ chức sự kiện, nhiều cặp đôi có điều kiện khó khăn hơn chọn cách “liệu cơm gắp mắm” để đám cưới không trở thành gánh nặng đối với bản thân và gia đình.

Họ chọn nhà hàng bình dân, giản tiện các thủ tục, lên kế hoạch tự trang điểm rồi nhờ bạn bè chụp ảnh để tiết kiệm tối đa chi phí tổ chức. Dù sang trọng hay bình dân, thì đó cũng là những quyết định đã được cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng của cả hai, với mong muốn ngày sánh bước bên nhau vẫn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.

TIỂU YẾN

.