Đà Nẵng cuối tuần

Sách mới, sách hay

Những món quà tháng 10

14:20, 07/10/2016 (GMT+7)

1. Phụ nữ có quyền yếu đuối, hãy khóc khi bạn buồn, hãy chia sẻ với ai đó khi tâm tư nặng trĩu… Song, phụ nữ đừng bao giờ quên, cốt cách quý giá nhất của chúng ta là sự kiêu hãnh. Kiêu hãnh còn trên cả mạnh mẽ. Sự kiêu hãnh đem đến cho phụ nữ vẻ đẹp cao khiết, sáng trong, rực rỡ dù cuộc đời có u ám đến đâu. Phụ nữ không nhất thiết lúc nào cũng phải gồng mình tỏ ra mạnh mẽ, chỉ cần giữ sự kiêu hãnh, bạn sẽ vượt qua mọi trở ngại của tình yêu, của ham muốn, dục vọng thấp hèn. Đó là một trong những “món quà” cuốn sách Cốt cách phụ nữ (NXB Hà Nội) của tác giả Trịnh Huyền Trang dành tặng các độc giả nữ trong những ngày tháng 10 này.

2. Và sẽ thật thú vị nếu bạn đọc Cốt cách phụ nữ “như một cặp” với cuốn sách vừa ra lò của cùng nữ tác giả Trịnh Huyền Trang - Phụ nữ vạn người mê. Nhiều người cho rằng, đây là cặp sách “nên đọc” bởi những góc nhìn, giá trị bổ khuyết cho nhau xung quanh nhân vật trung tâm là phụ nữ. Nếu Cốt cách phụ nữ nhắc nhủ phụ nữ luôn ngẩng cao đầu, thì Phụ nữ vạn người mê như lời thầm thì, nhắc nhủ những người phụ nữ hãy tỉnh táo nhìn thấu những yêu thương màu mè, giả dối, những ánh hào quang vội vã để trân quý, nắm lấy những giá trị tình yêu, cuộc sống đích thực. Và để làm được điều này, phụ nữ đôi khi phải biết cúi xuống đúng lúc!

3. Tuổi 40 yêu dấu, tác giả: Ann Lee, NXB Trẻ vừa ấn hành tiếp tục góp một cái nhìn đẹp về phụ nữ. Với nhiều phụ nữ, khi vừa chạm tuổi 30, họ đã không còn tự tin khi ra đường mà không quẹt vội chút môi son má phấn, không nhìn trước ngó sau. Vậy nên đến tuổi 40 coi như “không còn gì”! Song khi đọc Tuổi 40 yêu dấu, bạn sẽ ngộ ra nhiều điều mới mẻ: Trải qua những tươi trẻ, nồng nhiệt của tháng ngày qua, đây là lúc bắt đầu của sự “lắng đọng ngọt ngào”. Tuổi 40, theo cách nhìn của tác giả Ann Lee, là lúc “rẽ vào một con đường mới!” “40, ta thấy mình như một chùm nho đã trải qua những ngày xanh non, ươm nắng, chín sẫm, vừa xuống khỏi cành để bắt đầu ủ men chứ không phải để héo đi. Thứ men say đằm đượm…”. Thế nên, với phụ nữ, khi luôn biết yêu mình, tuổi 40, chỉ là mới bắt đầu...

NGỌC DUNG

.