Ca sĩ Rihanna trở thành tỷ phú từ kinh doanh mỹ phẩm

.

ĐNO - Rihanna trở thành nữ ca sĩ - nhạc sĩ giàu nhất thế giới và là nữ nghệ sĩ giàu có thứ hai trong làng giải trí với khối tài sản 1,7 tỷ USD, chỉ đứng sau nữ nghệ sĩ nổi tiếng Oprah Winfrey.

Rihanna cho biết “Trang điểm là vũ khí lựa chọn để thể hiện bản thân của mỗi người phụ nữ”. Ảnh: The Guardian
Rihanna cho biết 'Trang điểm là vũ khí lựa chọn để thể hiện bản thân của mỗi người phụ nữ'. Ảnh: The Guardian

Số tài sản trên được tạp chí Forbes công bố vào đầu tháng 8 khi cho rằng, sự giàu có của Rihanna không chỉ nhờ hoạt động âm nhạc, mà chính là hoạt động kinh doanh. Đó là lợi nhuận cô thu được từ công ty kinh doanh mỹ phẩm Fenty Beauty, một thương hiệu mà Rihanna hợp tác phát triển cùng với tập đoàn hàng hiệu xa xỉ LVMH của Pháp.

Theo ước tính của Forbes, Rihanna nắm giữ 50% cổ phần của công ty mỹ phẩm ra mắt từ năm 2017 này. Ngoài ra, khối tài sản của Rihanna còn có sự đóng góp từ doanh thu của hãng đồ lót Savage x Fenty cũng thuộc sở hữu của cô, ước tính lên đến 270 triệu USD.

Cũng chính vì lý do tập trung cho công việc kinh doanh, Rihanna đã không phát hành sản phẩm âm nhạc mới nào trong vài năm trở lại đây. Sau khi tung ra 8 album phòng thu trong một thập kỷ, nghệ sĩ người Barbados đã không phát hành một album mới nào kể từ album Anti vào năm 2016.

Cô từng chia sẻ, khi bước chân vào lĩnh vực thời trang, cô không nghĩ sẽ thành công đến thế. Cô dồn nhiều tâm sức cho việc tạo ra những sản phẩm phù hợp với tất cả mọi người và tổ chức những buổi trình diễn thời trang gây tiếng vang khi đưa dàn người mẫu khác hẳn với các tiêu chuẩn trước đây lên sàn diễn.

Khi được hỏi liệu địa vị siêu sao có giúp Rihanna trở thành người phụ nữ da màu kinh doanh thời trang dễ dàng hơn trong một ngành công nghiệp do đàn ông da trắng thống trị hay không, nữ ca sĩ cho rằng, mọi thứ chưa bao giờ là dễ dàng.

Rihanna đam mê thời trang ngay từ nhỏ. Tuy nhiên, lúc còn bé, trông cô không khác gì một cậu con trai; khi lớn lên, phong cách ăn mặc và khiếu thẩm mỹ của Rihanna đã giúp cô thay đổi. Cô thích đội mũ lưỡi trai, mặc quần jean, đi bốt đế bằng cao đến đầu gối. Cô luôn tìm cho mình những phong cách mới từ những chiếc áo thể thao rộng cho đến những chiếc veston hay jacket sang trọng, lịch sự.

Mẹ của Rihanna chính là người đã giúp cô cảm nhận và lựa chọn phong cách thời trang: “Bà biết rất nhiều về các loại mỹ phẩm, cách chăm sóc da và cách làm đẹp. Mẹ tôi không bao giờ cho phép tôi trang điểm, vì thế tôi chỉ dám trang điểm “trộm” khi bà không có nhà”. 

Nhờ yêu thích thời trang, Rihanna luôn tạo được ấn tượng đẹp khi xuất hiện trước công chúng hay ở những buổi tiệc. Chăm chút kỹ lưỡng từ kiểu tóc đến chiếc áo, từ cách trang điểm đến chiếc ví cầm tay. Thỉnh thoảng cô cũng thể hiện mình là một ca sĩ luôn biết thay đổi diện mạo với mái tóc dài với từng lọn xoăn kết hợp với kiểu make-up nhẹ nhàng.

Chia sẻ về cảm hứng sáng tạo mái tóc của mình, cô tâm sự: “Tôi là người luôn tìm kiếm những điều mới mẻ. Khi tôi nói cắt tóc, mọi người đều không tin, nhưng khi nhìn thấy những bức ảnh tôi ra mắt thì tất cả hết sức ngạc nhiên và cảm thấy rất thích thú. Tôi thực sự hài lòng với kiểu tóc của mình”.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích