Đà Nẵng cuối tuần

Ghé Mát thưởng thức cà phê, sữa đậu nành

15:19, 19/02/2022 (GMT+7)

Tọa lạc tại địa chỉ 40 An Dương Vương (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), tiệm cà phê Mát với không gian thoáng đãng cùng nhiều loại cà phê, sữa đậu nành thơm ngon là một gợi ý thú vị cho những cuộc hẹn.

Ảnh: KHÁNH QUYÊN
Ảnh: KHÁNH QUYÊN

Mát là tâm huyết của những người làm việc trong ngành du lịch. Tháng 7-2021, nhóm cùng nhau lên ý tưởng về Mát.

Chị Ny (SN 1994), một thành viên trong nhóm chia sẻ: “Ban đầu, khi tạo ra Mát chỉ đơn giản là tận dụng khoảng thời gian công việc tạm dừng do ảnh hưởng dịch bệnh. Nhưng khi bắt tay vào làm, chúng tôi dành nhiều tâm huyết vào đây. Làm sao để không gian mộc mạc, thoáng đãng cùng những loại cà phê, sữa đậu nành ở Mát sẽ đem đến cho khách cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng”.

Đúng như cái tên “Mát”, vừa dừng chân trước tiệm, khách có thể cảm nhận được làn gió mát tự nhiên, trong lành. Mát sử dụng màu xanh lá làm tông màu chủ đạo kết hợp cùng những mảng tường gạch thô tạo sự mộc mạc với hai không gian trong nhà, ngoài trời. Không gian trong nhà thích hợp cho khách có nhu cầu làm việc, học bài. Còn khoảng sân trước tiệm thích hợp cho những cuộc chuyện trò.

Thức uống chủ đạo tại Mát là cà phê sữa hạnh nhân và sữa đậu nành. Đặc biệt, sữa đậu nành được kết hợp cùng hạnh nhân, bạc hà, cà phê, milo, đem đến cho khách trải nghiệm mới lạ nhưng không kém phần thơm ngon, bổ dưỡng. Ngoài ra, khách có thể chọn sữa bắp cùng các loại nước ép trái cây tươi, trà sữa, yaourt…

Tất cả các loại sữa đều được chị Ny tự tay chọn từng hạt đậu nành, hạt bắp rồi nấu theo công thức riêng. Nếu khách muốn dùng một loại sữa không có trong thực đơn của Mát thì có thể dùng dịch vụ nấu sữa hộ. Khách sẽ tự mua nguyên liệu và tiệm sẽ nấu sữa cho khách.

Tiệm cà phê Mát mở cửa từ 6 giờ 30 đến 21 giờ hằng ngày và phục vụ online.

KHÁNH QUYÊN

.