Treo cờ mừng ngày giải phóng

.

Việc treo cờ Tổ quốc vào mỗi dịp các ngày lễ lớn, dịp Tết thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào của dân tộc, ý thức trách nhiệm của người công dân Việt Nam, cũng như sự tri ân của con cháu đối với thế hệ cha ông trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những năm gần đây, việc treo cờ Tổ quốc luôn được cấp ủy và chính quyền địa phương quan tâm và ý thức của người dân ngày càng được nâng cao. Nhiều địa phương đổi mới hình thức việc treo cờ Tổ quốc đồng bộ và thống nhất từ kích thước, cán cờ, vị trí treo cờ... Tổ dân phố ở một số nơi còn thông báo thời gian bắt đầu treo cờ và thời gian kết thúc treo cờ. Việc làm này tuy nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa to lớn. Những con đường rực màu cờ đỏ tung bay trong gió tạo những dấu ấn, hình ảnh đẹp và trang trọng tự hào.

Vị đại diện tổ dân phố nơi tôi ở gửi thông báo lên group chung cư: “Chào mừng ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng, đề nghị các hộ dân thực hiện treo cờ Tổ quốc”. Tin nhắn vừa chuyển đi đã nhận về nhiều phản hồi tích cực, hầu hết cho biết sẽ tiến hành treo cờ ngay.

Đây không phải lần đầu tiên tổ dân phố chúng tôi phát động việc treo cờ. Vài năm trở lại đây, mỗi dịp lễ, Tết, ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày Quốc khánh…, như thói quen, người dân đồng loạt treo cờ Tổ quốc ở vị trí trang trọng. Trước ban công mỗi gia đình, lá cờ đỏ tung bay phấp phới, đẹp đẽ và uy nghiêm. Đó là những ngày tôi sống trong cảm xúc lạ kỳ, đầy tự hào về quê hương, đất nước.

Lá cờ gợi tôi nhớ về khoảng sân trường mỗi sáng thứ Hai đầu tuần, nơi chúng tôi sẽ xếp hàng ngay ngắn, làm theo hiệu lệnh “Nghiêm. Chào cờ, chào”, hát vang bài Quốc ca giữa lúc cờ được kéo lên. Khi chúng tôi hát xong câu “Nước non Việt Nam ta vững bền”, thì cờ vừa được kéo lên đến đỉnh.

Có thể khẳng định, lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh là niềm tự hào kiêu hãnh của mỗi người dân và của cả đất nước Việt Nam. Cờ đỏ sao vàng khẳng định Việt Nam là đất nước có chủ quyền và được các quốc gia trên thế giới công nhận.

Việc treo cờ nhắc nhớ mọi người về lịch sử và cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Treo cờ trong ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Bởi lẽ, bất kỳ ai lớn lên tại thành phố này, hoặc từng chứng kiến, từng nghe ông bà, cha mẹ kể lại giây phút bộ đội ta cắm lá cờ trên nóc Tòa Thị chính, khẳng định sự sụp đổ của ngụy quân, ngụy quyền, giải phóng Đà Nẵng trưa 29-3-1975 sẽ thấy tự hào xiết bao về lá cờ Tổ quốc thiêng liêng.

LAN PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.