Đà Nẵng cuối tuần

Phim của Marvel làm sôi động màn ảnh Bắc Mỹ

14:03, 14/05/2022 (GMT+7)

“Đó là một bộ phim kết hợp giữa những yếu tố kinh dị và đấu trí theo phong cách Marvel. Khán giả cũng có thể cảm thấy bị choáng ngợp khi xem phim”. Ông Owen Gleiberman - nhà phê bình phim của Variety, đánh giá bộ phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness (tạm dịch: Doctor Strange - Đa vũ trụ hỗn loạn) giữa lúc bộ phim đang làm sôi động màn ảnh Bắc Mỹ.

Một cảnh trong phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Ảnh: Ign.com
Một cảnh trong phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Ảnh: Ign.com

Theo số liệu được Exhibitor Relations công bố ngày 8-5, trong 3 ngày cuối tuần qua, Doctor Strange in the Multiverse of Madness đã giúp Marvel Cinematic Universe của Disney thu về 185 triệu USD tại các rạp chiếu ở Bắc Mỹ. Với doanh thu này, bộ phim không chỉ có doanh thu mở màn cao nhất tại Bắc Mỹ từ đầu năm đến nay, mà còn có doanh thu đứng thứ hai trong thời kỳ đại dịch Covid-19 và cao thứ 11 trong lịch sử.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness là phần mở rộng về các siêu anh hùng Marvel, kể về việc sức mạnh của phù thủy Scarlet bị thao túng và trở thành mối nguy cho vũ trụ. Tình thế này khiến phù thủy tối thượng Doctor Strange phải ra sức ngăn chặn cô. Nội dung phim tiếp nối nhiều sự kiện trong chùm tác phẩm Doctor Strange (2016) cùng Spider-Man: No Way Home (2021) chiếu rạp và TV series WandaVision (2021) chiếu trên truyền hình.

Trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness, Stephen Strange (Benedict Cumberbatch đóng) và người huynh đệ chí cốt Wong (Benedict Wong đóng) đã gặp gỡ cô bé America Chavez (Xochilt Gomez đóng) - người có khả năng mở cánh cổng nối các vũ trụ. Nhận thấy America đang bị truy sát bởi một thế lực nguy hiểm, Strange đã tìm tới sự giúp đỡ của nữ phù thủy Wanda (Elizabeth Olsen đóng). Bộ phim tạo bất ngờ khi kết hợp thể loại kinh dị vào dòng phim siêu anh hùng quen thuộc. Phim cũng khiến khán giả choáng ngợp với một cốt truyện phức tạp nhưng không hề rối rắm, đầy bất ngờ và kịch tính tới phút chót.

Tương tự các bộ phim khác của Marvel, chi phí sản xuất của Doctor Strange in the Multiverse of Madness khoảng 200 triệu USD. Tuy nhiên, bộ phim cũng được dự đoán sẽ sớm thu hồi lại vốn sản xuất nhờ doanh thu vượt trội. Trên thị trường quốc tế, “bom tấn” này cũng đã thu về 265 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 450 triệu USD.

Theo Disney, Imax, 3D và các màn hình định dạng cao cấp khác đã giúp tăng doanh thu cho Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Tại châu Âu, các phòng chiếu đặc biệt chiếm 17% doanh thu phòng vé ở Anh, 24% ở Pháp và 50% ở Đức. Trong khi đó, tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, 11% doanh thu bán vé đến từ các phòng chiếu đặc biệt, còn ở châu Mỹ Latinh, 25% doanh thu đến từ định dạng 3D.

Dù thành công nhưng bộ phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness cũng nhận được nhiều ý kiến, nhận xét trái chiều từ phía các chuyên gia phê bình phim và khán giả. Bộ phim đạt 75% tổng số điểm trên trang Rotten Tomatoes, thấp hơn so với trung bình các bộ phim từ Marvel. Trong khi đó, trên trang khảo sát CinemaScore, đại bộ phận khán giả đã đưa ra phản hồi tích cực sau khi xem, chấm điểm “B+” cho bộ phim.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

.