Đà Nẵng cuối tuần

Người trẻ yêu công nghệ

08:24, 10/07/2022 (GMT+7)

Trong thời đại 4.0, ngành công nghệ thông tin (IT) được xem là cánh cửa mở ra nhiều cơ hội cho người trẻ phát triển sự nghiệp. Ngày càng nhiều sinh viên ra trường chọn “đầu quân” vào các công ty công nghệ với mong muốn thỏa sức sáng tạo cũng như tiếp cận công nghệ mới.

Nhân viên công ty KMS tham gia các hoạt động gắn kết, sẻ chia. Ảnh: Đ.T
Nhân viên công ty KMS tham gia các hoạt động gắn kết, sẻ chia. Ảnh: Đ.T

Tốt nghiệp Trường Đại học (ĐH) Bách khoa, ĐH Đà Nẵng năm 2017, anh Nguyễn Văn Dũng, kỹ sư phần mềm cấp cao, Công ty KMS - Công ty tư vấn và phát triển phần mềm, có trụ sở tại Hoa Kỳ với các trung tâm phát triển tại Việt Nam, đã trải qua gần 6 năm làm việc với nhiều công ty nước ngoài.

Anh Dũng cho biết: “Thực ra ai cũng nghĩ ngành này khô khan vì phải ngồi máy tính liên tục, song những người làm IT rất năng động, sáng tạo và có nhiều cách gắn kết cộng đồng thông qua các sự kiện hoặc hoạt động từ thiện xã hội”.

Công việc chủ yếu của anh Dũng là lập trình, tư vấn các giải pháp công nghệ cho khách hàng. Anh luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trẻ về kỹ năng, kiến thức cần thiết để tiếp cận công việc một cách nhanh chóng và tốt nhất.

Anh Trần Quan Lâm, kỹ sư phần mềm, công tác tại Công ty KMS gần 2 năm cũng năng động không kém. Ngoài công việc chuyên môn, anh còn gắn kết những người đam mê thể thao trong công ty bằng cách thành lập CLB cầu lông giao lưu hằng tuần, đồng thời tham gia tổ chức nhiều sự kiện kết nối nhân viên...

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Chi nhánh KMS Đà Nẵng, IT hiện thu hút đông đảo người trẻ bởi họ có ưu thế tiếp cận công nghệ nhanh, năng động… Tại KMS Chi nhánh Đà Nẵng, tỷ lệ nhân viên trẻ chiếm khoảng 3/4 tổng số nhân viên hiện có, điều đó cho thấy lực lượng trẻ “đầu quân” vào các công ty công nghệ ngày một tăng cao.

Cũng là đơn vị mang “làn gió mới” đến cho người trẻ đam mê công nghệ tại Đà Nẵng, Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (sở hữu thương hiệu Ví MoMo) mới đây đã tổ chức thành công sự kiện MoMo Tech Meetup với chủ đề “Tech. Chia sẻ và Kết nối”, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của cộng đồng công nghệ trẻ thành phố.

Tại sự kiện, các chuyên gia công nghệ của MoMo chia sẻ những công nghệ mới, định hướng chiến lược phát triển sản phẩm cũng như nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại Đà Nẵng. Các chuyên gia MoMo còn tập trung trả lời hàng loạt câu hỏi về những vấn đề bạn trẻ quan tâm như: MoMo ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) như thế nào, thông qua tính năng gì; làm AI có khó không; cần gì để trở thành AI Engineer... Cùng với đó là những câu chuyện khởi nghiệp hun đúc tinh thần khởi nghiệp.

Ông Thái Trí Hùng, Phó Tổng Giám đốc MoMo cho biết: “Những ngày đầu, MoMo chỉ là ứng dụng nạp tiền tích hợp trên sim điện thoại. Qua 3 lần thay đổi mô hình kinh doanh, MoMo hiện trở thành ứng dụng được đông đảo người dùng chọn sử dụng trong việc thanh toán, chuyển tiền, thương mại điện tử, mua sắm, dịch vụ ăn uống, quyên góp từ thiện…”.

Cũng theo ông Hùng, dưới góc độ công ty về công nghệ, MoMo nhận thấy Đà Nẵng có điều kiện phát triển thành đô thị thông minh, sáng tạo gắn với nền kinh tế số. Vì vậy, trước mắt, MoMo tập trung thu hút nhân sự, xây dựng đội ngũ công nghệ. Năm tới, MoMo hoàn thiện các bộ phận khác để xây dựng Trung tâm Công nghệ Đà Nẵng với vai trò, quy mô tương đương các trung tâm công nghệ ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội nhằm phát triển siêu ứng dụng MoMo trở thành ứng dụng thiết yếu cho cuộc sống của người Việt.

ĐAN TÂM

.