Đà Nẵng cuối tuần

Nope gây ấn tượng với khán giả

14:20, 30/07/2022 (GMT+7)

Dẫu không phá vỡ kỷ lục phòng vé như mong đợi trong tuần mở màn, nhưng bộ phim Nope (tạm dịch: Không) của đạo diễn Jordan Peele vẫn gây ấn tượng với khán giả về thể loại phim kinh dị và được đánh giá có sự khởi đầu tích cực khi thu về 44 triệu USD trong 3 ngày đầu công chiếu tại thị trường Bắc Mỹ.

Đạo diễn Jordan Peele (phải) chỉ đạo diễn xuất trong Nope. Ảnh: Universal
Đạo diễn Jordan Peele (phải) chỉ đạo diễn xuất trong Nope. Ảnh: Universal

Nope là tác phẩm điện ảnh kinh dị, được nhiều khán giả mong đợi, đồng thời đánh dấu tác phẩm thứ 3 trong sự nghiệp của Jordan Peele với vai trò đạo diễn sau phim Get Out sản xuất năm 2017 và Us năm 2019. Sau khi ra mắt, Nope đã đẩy bom tấn đang hot Thor: Love and Thunder (Thor: Tình yêu và Sấm sét) xuống vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ.

Đánh giá màn ra mắt của Nope, chuyên gia David A. Gross của hãng nghiên cứu điện ảnh Franchise Entertainment Research cho biết, Nope không hoành tráng như Us nhưng vẫn vô cùng ấn tượng. Trong lời đề tựa giới thiệu dự án mới, hãng Universal Pictures cũng viết: “Nhà làm phim đoạt giải Oscar Jordan Peele phá vỡ và tái định nghĩa thể loại kinh dị hiện đại với tác phẩm Get Out và sau đó là Us. Hiện tại, anh ấy tái tưởng tượng thể loại phim mùa hè cùng với cơn ác mộng đại chúng - phim kinh dị Nope”.

Bộ phim xoay quanh đôi vợ chồng là chủ sở hữu chuồng ngựa và một trang trại mang tên Haywood tại California. Cùng với những dân cư của thị trấn, bộ đôi chứng kiến một sự kiện siêu bí ẩn và bất thường, đến từ đám mây lớn, lơ lửng trên bầu trời. Sau khi vật thể ngẫu nhiên từ trên trời rơi xuống dẫn đến cái chết của người chồng, các con là OJ Haywood (Daniel Kaluuya thủ vai) và Emerald Haywood (Keke Palmer) cố gắng quay video bằng chứng về một vật thể bay không xác định với sự giúp đỡ của nhân viên bán hàng công nghệ Angel Torres (Brandon Perea) và nhà thu thập tài liệu Antlers Holst (Michael Wincott).

Nổi lên nhờ đóng các loạt phim truyền hình hài như Mad TV của Fox, Key & Peele của Comedy Central, đạo diễn Jordan Peele sinh năm 1979 tại Mỹ lấn sang phim điện ảnh. Ông cũng từng đóng vai chính trong các bộ phim như: Keanu (2016) và lồng tiếng trong Storks (2016), Captain Underpants: The First Epic Movie (2017), Toy Story 4 (2019). Tuy nhiên, Peele lại thành công nhất khi ra mắt vai trò đạo diễn vào năm 2017 với bộ phim kinh dị Get Out - tác phẩm nhận được 98% bình luận tích cực trên trang đánh giá điện ảnh Rotten Tomatoes.

Bộ phim cũng nhận được sự hoan nghênh về kịch bản và sự chỉ đạo của Peele, cũng như diễn xuất của vai chính Daniel Kaluuya, được Viện phim Mỹ và tạp chí Time chọn là 1 trong 10 phim hàng đầu của năm và nhận được 4 đề cử tại lễ trao giải Oscar lần thứ 90 gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản gốc hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Cuối cùng, Peele đã giành giải Oscar cho kịch bản gốc hay nhất, trở thành nhà biên kịch người Mỹ gốc Phi đầu tiên chiến thắng ở hạng mục này.

Qua 2 tác phẩm Get Out và Us, đạo diễn Jordan Peele hiện là một trong những đạo diễn được quan tâm bậc nhất Hollywood. Điều này khiến Nope trở thành chủ đề được bàn luận rất sôi nổi. Bộ phim cũng đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Peele và nhà quay phim Hoyte van Hoytema - được biết đến khi quay các phim điện ảnh của Christopher Nolan gồm: Interstellar, Dunkirk và Tenet. Đặc biệt, Nope còn có sự góp mặt của nam diễn viên người Mỹ gốc Hàn Steven Yeun trong vai Ricky “Jupe” Park. Trước đây, Steven Yeun nổi tiếng trong phim truyền hình The Walking Dead và tác phẩm đoạt giải Oscar Minari năm 2020. Nope hiện chính thức công chiếu tại thị trường Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Hàn Quốc… từ ngày 22-7 và sẽ công chiếu tại thị trường Anh, Nhật Bản, Việt Nam vào tháng 8.

TÂM NHƯ (Tổng hợp)

.