Đà Nẵng cuối tuần

Cửa hàng mùa đông

14:47, 19/11/2022 (GMT+7)

“Chẳng thấy một thay đổi nào nơi đây so với trước nên đừng ngạc nhiên vì sao thành tích câu lạc bộ ngày càng đi xuống”, “Một số người không muốn tôi có mặt nơi này”… Cristiano Ronaldo đã nói thế về Manchester United trong cuộc phỏng vấn độc quyền dành cho nhà báo Piers Morgan. Làng bóng đá châu Âu chấn động vì tâm sự của một công thần trưởng thành từ cái nôi Old Trafford và từng đóng góp một phần công sức vào thời hoàng kim của câu lạc bộ.

Ronaldo trong cuộc trả lời phỏng vấn dài 90 phút với người dẫn chương trình nổi tiếng của nước Anh Piers Morgan. Ảnh: The Sun
Ronaldo trong cuộc trả lời phỏng vấn dài 90 phút với người dẫn chương trình nổi tiếng của nước Anh Piers Morgan. Ảnh: The Sun

Công kích huấn luyện viên trưởng, mỉa mai đồng đội cũ, Ronaldo phác họa hình ảnh nhọc nhằn mà mình gánh chịu từ ngày trở lại đội bóng cũ. Anh đem cả chuyện không vui của gia đình - trong đó có nỗi đau mất con khi cháu bé vừa lọt lòng mẹ - để nói với thiên hạ rằng mình ít được các nhà quản lý cảm thông, chia sẻ.

Như trút hết mọi nỗi niềm vào canh bạc cuối, giọng điệu của Ronaldo khiến công chúng cảm nhận anh quyết dứt áo ra đi. Manchester United hẳn cũng chẳng thể lưu luyến một thành viên như thế. Tháng 6 năm tới mới hết hợp đồng nhưng chắc chắn bây giờ đã là những ngày cuối cùng của chân sút này ở Manchester.

Nhưng sao lời lẽ cạn tàu ráo máng này lại xuất hiện vào lúc trái bóng của vòng chung kết World Cup 2022 sắp lăn, khi mà Ronaldo và đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha ráo riết sửa soạn ra quân ở vòng đấu bảng? Anh không sợ dư vang ầm ĩ của những lời gay gắt kia cùng hồi âm và phản ứng nóng bỏng từ phía câu lạc bộ khiến mình phân tâm? Với một người khao khát danh hiệu cao nhất ở sân chơi thế giới như Ronaldo từng bày tỏ, một sự tĩnh tâm nhằm dồn hết tinh thần, nghị lực cho giải đấu là điều ưu tiên số một. Lẽ nào người đội trưởng từng trải không nhận ra điều này?

Chắc chắn Ronaldo đã lường hết mọi điều. Bản lĩnh của người chấp nhận đương đầu với thách thức giúp anh tìm ra một đúc kết sâu sắc: Không nơi nào quảng bá tài năng cầu thủ bằng đấu trường vòng chung kết World Cup.

Vận hội này là dịp tốt nhất để cầu thủ giới thiệu mình với các điểm đến tương lai. Ronaldo đã chọn cách rời Manchester United ngay bây giờ. Anh cần một câu lạc bộ phù hợp với ước nguyện.

“Hãy mua tôi, hỡi những câu lạc bộ có ý định tậu một chân sút giúp mình thay đổi. Tôi đủ sức cho các mục tiêu của quý vị!”. Văng vẳng bên những trần tình từ cuộc phỏng vấn kéo dài 90 phút kia, người ta còn nghe rõ mồn một lời mời gọi này.

Nghe nói những Chelsea, Bayern Munich, Napoli, Sporting Lisbon vốn hờ hững với Ronaldo mấy tháng trước, giờ đang rục rịch để ý đến lời rao mới của cầu thủ từng năm lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng. Họ cần tăng cường sức mạnh cho cuộc chạy nước rút cuối mùa; một chân sút biết dồn sức làm lại như anh có thể tạo nên bước ngoặt mới.

Tất nhiên họ sẽ kiểm tra gay gắt giá trị thực tế của món hàng và không quên dè chừng cá tính của một cầu thủ kiêu ngạo, hãnh tiến. Đấu trường Qatar vì thế chắc chắn là nơi Ronaldo phô diễn tài nghệ để khẳng định giá trị, đồng thời tỏ bày tình yêu sân cỏ, khát vọng chinh phục cái đẹp. Hành trình và thành-bại của tuyển Bồ Đào Nha ở vòng chung kết này chắc chắn sẽ định đoạt tương lai của người đội trưởng.

Cửa hàng mùa đông Qatar không chỉ rộn rịp mở cửa vì mỗi món hàng Ronaldo. Chẳng qua nhờ anh mạnh miệng, tiếng rao sang sảng khiến khắp nơi chú ý ngoái nhìn. Trên kệ hàng còn có bao món hàng tinh tươm đang chờ dịp thu hút khách hàng: Christian Pulsic - tuyển thủ Mỹ khoác áo Chelsea, Youri Tielemans (Bỉ, Leicester City), Joao Felix (Bồ Đào Nha, Atletico Madrid), Memphis Depay (Hà Lan, Barcelona)… Họ cũng ao ước đổi thay và hiểu sân chơi ở đây sẽ giúp mình chọn được điểm đến hợp lòng.

ĐÌNH XÊ

.