Đà Nẵng cuối tuần

Đẳng cấp mới của 'Người nhện'

18:26, 10/06/2023 (GMT+7)

Hình ảnh mãn nhãn, âm nhạc tuyệt vời cùng câu chuyện cảm xúc là những yếu tố giúp “Spider-Man: Across the Spider-Verse” trở thành một trong những bộ phim hoạt hình hàng đầu năm 2023. Trong tuần đầu ra mắt, bộ phim có doanh thu mở màn lớn thứ hai tại Bắc Mỹ kể từ đầu năm đến nay với 120,5 triệu USD và là phim có doanh thu mở màn lớn thứ 3 trong thương hiệu “Người nhện”.

“Spider-Man: Across the Spider-Verse” là phim có thành tích mở màn tốt nhất Sony Animation. Ảnh: Sony Animation
“Spider-Man: Across the Spider-Verse” là phim có thành tích mở màn tốt nhất Sony Animation. Ảnh: Sony Animation

Trên bình diện quốc tế, tác phẩm mới của hãng Sony đã thu về 88,1 triệu USD từ 59 quốc gia và vùng lãnh thổ trong tuần đầu công chiếu, nâng tổng doanh thu cả trong nước lẫn quốc tế là 208,6 triệu USD.
Tiếp nối câu chuyện trong phần phim trước, bộ phim kể về những cuộc phiêu lưu của Miles Morales và Gwen Stacy. Hai nhân vật này bắt tay vào nhiệm vụ giải cứu người nhện từ vũ trụ khác khỏi nanh vuốt của kẻ ác có tên là Spot. Miles Morales đến nay đã chiến đấu với tội phạm được hơn một năm. Cuộc sống của anh bắt đầu gặp rắc rối khi không thể cân bằng được thời gian làm siêu anh hùng, học hành và ở bên cha mẹ. Cùng lúc này, ác nhân Spot xuất hiện khiến mọi thứ đảo lộn. Gã có khả năng du hành xuyên đa vũ trụ buộc nhóm người nhện do Miguel O’Hara lãnh đạo phải lên kế hoạch đối phó. Miles Morales lén đi theo Gwen Stacy và đi vào Vũ trụ Nhện. Thế nhưng, những gì cậu khám phá ra lại không như tưởng tượng. Biến cố ập đến khiến Miles Morales buộc phải đối đầu với toàn bộ người nhện trong đa vũ trụ.

Bộ phim “Spider-Man: Across the Spider-Verse” lại một lần nữa đưa thương hiệu “Người nhện” lên đẳng cấp mới khi sử dụng hàng loạt công nghệ hiện đại để mang đến tác phẩm đầy màu sắc và choáng ngợp. Các họa sĩ kết hợp giữa vẽ tay 2D và kỹ xảo 3D, CGI để bộ phim sở hữu đủ mọi phong cách hoạt họa khác nhau, từ đó nêu bật được sự đa dạng của đa vũ trụ và nét độc đáo của từng thế giới.

Không những thế, bộ phim còn cài cắm vô số “easter eggs” (*) cho fan của Spider-Man với sự xuất hiện của đến 240 nhân vật. Khán giả có thể dễ dàng nhận ra nhiều cái tên nổi tiếng như Spider-Man của dòng game trên Playstation, Spider-Rex/Peter Parker, Spider-Man đến từ phim hoạt hình… cùng một loạt khách mời thú vị khác. Phần âm nhạc tiếp tục do Daniel Pemberton cầm trịch với loạt ca khúc mới khiến người xem nổi da gà trước mỗi cảnh hành động.

Đánh giá phần tiếp theo của bộ phim về “Người nhện” này, chuyên gia phê bình điện ảnh David A. Gross cho rằng, bộ phim đã thể hiện thành công một siêu anh hùng được yêu thích với phong cách hình ảnh độc đáo và cách kể chuyện đặc biệt, tạo ra trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời. Trên Rotten Tomatoes, bộ phim cũng nhận được 95% đánh giá tích cực từ các nhà phê bình. Trong khi đó, khán giả cũng hào hứng đón nhận nhiệt tình khi cho bộ phim điểm “A” trên CinemaScore. Với sự kết hợp của bộ 3 đạo diễn tài năng Joaquim Dos Santos, Kemp Powers và Justin K. Thompson, bộ phim “Spider-Man: Across the Spider-Verse” xứng đáng là một siêu phẩm giải trí đúng nghĩa cho khán giả nhỏ tuổi khi thỏa mãn cả về hình ảnh, âm thanh lẫn nội dung cốt truyện.

(*) “Easter egg” là cụm từ dùng để nói về một chi tiết hoặc một điều thú vị gì đó được tác giả giấu một cách tinh tế trong game, phim, truyện để tăng phần thú vị cho người chơi hoặc người xem. Những tình tiết này thường xuất hiện rất nhanh, ở một góc nhỏ và bạn phải chú ý mới có thể nhận biết được.

ĐOÀN GIA HUY

.