Đà Nẵng cuối tuần

Trải nghiệm ẩm thực châu Âu tại Đà Nẵng

21:48, 08/07/2023 (GMT+7)

Si Dining And Sweet Restaurant (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) là một trong những nhà hàng chuyên phục vụ ẩm thực châu Âu nói chung và Pháp nói riêng. Không gian nhà hàng được bố trí theo hướng mở, kết nối khu vực sân vườn với sắc xanh quen thuộc của tàu chuối, sứ, dừa và hoa thiên điểu…

Món saltimbocca của người Ý sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm thú vị.
Món saltimbocca của người Ý sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm thú vị.

Bạn dễ dàng tìm thấy một chỗ ngồi ấm áp cùng người thân, bạn bè và thoải mái trải nghiệm ẩm thực châu Âu, Pháp, Ý. Trong đó, phải kể đến những món ngon như sò điệp hokkaido, sốt caramel miso nấm truffle; thăn nội bê non, sốt cá ngừ, nụ bạch hoa và cá cơm muối; súp ngô nghiền, sốt phô mai taleggio và nấm truffle; ravioli bí ngô, cá chình xông khói, hành tây ngào và blue label whiskey; ức vịt nướng than, bắp cải, sốt cam và wasabi; tiramisu thơm dịu… Bạn cũng có thể thưởng thức món canh chua theo phong cách châu Âu - món ăn tưởng chừng quen thuộc của người Việt nhưng lạ lẫm với sự kết hợp giữa nguyên liệu và công thức chế biến mới, gồm cá chìa vôi, nước dùng có sốt cà chua gừng, dầu bạc hà, dứa và kem thì là.

Ở Si Dining, có rất nhiều món pasta truyền thống của người Ý, như spaghettoni sardine, với sự phối hòa hương vị hoàn hảo giữa cá mòi, dầu ô liu, thì là, nho khô và hạt thông. Hay, thưởng thức sự kết hợp hoàn hảo giữa cà chua tươi, phô mai mozzarella, thịt đùi Culatello và dầu olive cao cấp trong món caprese salad. Đặc biệt, món saltimbocca của người Ý sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm thú vị. Theo phương ngữ, saltimbocca có nghĩa “nhảy trong miệng”, miêu tả sự hấp dẫn của món ăn được kết hợp từ thịt thăn, bí đỏ, whiskey và sốt phô mai Taleggio…

Các món ăn tại Si Dining được các đầu bếp chăm chuốt từ công thức đến cách bài trí. Ảnh: H.L
Các món ăn tại Si Dining được các đầu bếp chăm chuốt từ công thức đến cách bài trí. Ảnh: H.L

Bên cạnh đó, Si Dining cũng ghi điểm bởi món bánh trái cây truyền thống Tarte Tatin của nước Pháp, là những lát táo thái mỏng, nấu trong môi trường chân không cùng đường caramel. Lớp vỏ bánh giòn bên ngoài, mềm ngọt bên trong kết hợp cùng sự mát lạnh của sữa chua kem, cream fraiche và honey lemon, tạo độ cân bằng hoàn hảo cho món tráng miệng.

Tại địa chỉ này, cách bài trí không gian tưởng chừng ngẫu nhiên nhưng lại là sự tỉ mỉ, chu đáo nhằm mang đến trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo nhất. Chưa kể bảng thực đơn có hàng chục món ăn đặc trưng cho từng vùng, miền của nước Pháp. Để bữa tối thêm lãng mạn, bạn có thể thưởng thức món ngon cùng một ly vang trắng Clos Henri’s Waimaunga Sauvignon Blanc mang hương vị nhiệt đới.

HUỲNH LÊ

.