Đà Nẵng cuối tuần

Đội đua F1 Inter Milan

13:40, 09/03/2024 (GMT+7)

Trong lúc ngẫu hứng, HLV Simone Inzaghi bảo rằng, đội bóng của ông tăng tốc ở giải đấu cuối mùa theo cách của đội đua xe công thức 1 lừng danh Red Bull.

HLV Simone Inzaghi đang từng bước được châu Âu công nhận là một trong những nhà cầm quân tài năng. Ảnh: football-italia
HLV Simone Inzaghi đang từng bước được châu Âu công nhận là một trong những nhà cầm quân tài năng. Ảnh: football-italia

Ông Simone Inzaghi từng giúp Lazio chấm dứt cơn hạn danh hiệu suốt một thập niên bằng cách đoạt 3 chiếc cúp quốc gia liên tiếp. HLV 47 tuổi này đưa Inter Milan lần đầu tiên vào chung kết Champions League sau 13 năm chờ đợi. Vậy mà ông Inzaghi là một trong số những HLV ở châu Âu không được đánh giá cao. Phải chờ tới thời điểm bây giờ khi Inter Milan bứt phá mạnh mẽ ở Serie A thì tài năng của ông Inzaghi mới thực sự được công nhận.

Giám đốc điều hành của Inter Milan là Beppe Marotta bảo rằng hợp đồng của Inzaghi vẫn còn tới năm 2025 nhưng chúng tôi đang xúc tiến việc gia hạn hợp đồng. Trong khi đó, Manchester United muốn có HLV 47 tuổi trước sự săn đón của Barcelona bằng cách nâng mức lương 5,5 triệu euro/năm hiện tại ở Inter Milan lên 8 triệu euro/năm ở Old Trafford.

Inter Milan đang khiến cả châu Âu ngã mũ chào! Đội bóng áo sọc xanh đen là đội ghi nhiều bàn thắng nhất và để thủng lưới ít nhất trong top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu cựu lục địa với hiệu số bàn thắng bại 69-13. Inter Milan đã bỏ xa Juventus tới 15 điểm sau 27 vòng đấu trong cuộc đua vô địch Serie A. Chỉ so sánh với chính mình, Inter Milan cũng trội hơn rất nhiều so với mùa giải trước. Inter Milan kết thúc mùa giải trước với 72 điểm bằng đúng với số điểm của chính mình sau 27 vòng đấu.

Trận thắng Genoa vừa qua đánh dấu lần thứ 300 ông Inzaghi cầm quân ở Serie A. Dù không được đánh giá cao nhưng ông Inzaghi lập kỷ lục 179 trận thắng, vượt xa huyền thoại Carlo Ancelotti 172 trận thắng và HLV đương nhiệm của Juventus là Max Allegri 171 trận thắng. Ngay cả kỷ lục về % số điểm kiếm được của Inter Milan do HLV danh tiếng Giovanni Trapattoni xác lập ở mùa giải 1988-1989 là 85,2%. Tính tới thời điểm này của mùa giải 2023-2024, Inter Milan đã có được 72 điểm trên tổng số 81 điểm; tương đương 88,9% số điểm.

Cao hứng sau trận thắng Genoa, ông Inzaghi bảo rằng: “Chúng tôi không phải đội đua xe công thức 1 Red Bull cách đây vài tháng nhưng bây giờ thì khác. Tôi rất hài lòng với cách các cầu thủ thi đấu trong giai đoạn bứt tốc của mùa giải”. Chỉ cần quay lui thời gian ở vòng đấu 21 khi Inter Milan sang Saudi Arabia chơi Siêu cúp quốc gia, Juventus ở nhà đánh bại Lecce và tạm lên lên ngôi đầu bảng. Chỉ sau 6 vòng đấu, Inter Milan đã gác lại 15 điểm. Các học trò của ông Inzaghi toàn thắng 12 trận trên mọi giải đấu kể từ đầu năm 2024 tới nay cho thấy một đợt bứt tốc ấn tượng của Inter Milan.

Có được cách biệt rất lớn ở Serie A nhưng ông Inzaghi kêu gọi cầu thủ phải hết sức tập trung cho trận đấu với Bologna vào cuối tuần này. Mục tiêu của ông Inzaghi là muốn đăng quang Scudetto sau vòng đấu thứ 33, trùng với trận derby thành Milan trên sân nhà. Mùa giải trước, Napoli vô địch Serie A có cách biệt 16 điểm so với đội đứng thứ nhì.

Ông Inzaghi bây giờ muốn cách biệt đó lớn hơn nữa như muốn thể hiện sự vượt trội của Inter Milan với phần còn lại của Serie A. Mục tiêu cuối cùng của ông Inzaghi là phá kỷ lục 102 điểm mà HLV Antonio Conte từng có được cùng Juventus cách đây đúng 10 năm. Serie A vẫn còn 11 vòng đấu nữa, tức còn 33 điểm nữa, nên Inter Milan hoàn toàn có thể lập kỷ lục về điểm số nếu toàn thắng tới cuối mùa giải.

TỊNH BẢO

.