Cần biết

Các vị thuốc bổ từ Sâm Ngọc Linh và mật ong

15:02, 18/10/2016 (GMT+7)

Sâm Ngọc Linh là một trong những dược liệu quý hiếm được dân gian ưa chuộng và sử dụng. Ngày nay Sâm Ngọc Linh đã được các nhà khoa học nghiên cứu và khẳng định vị trí của nó cả ở trong nước và ngoài nước. Có rất nhiều cách chế biến Sâm Ngọc Linh phổ biến như: cắt lát ngậm trong miệng, ngâm với rượu hoặc pha chung với trà, nhưng có lẽ sử dụng với mật ong là một trong những cách được nhiều người sử dụng nhất vì những công dụng mà nó có thể mang đến. Sâm Ngọc Linh kết hợp với mật ong được coi như một vị thuốc bổ đặc biệt quý hiếm, tốt cho sức khỏe và đặc biệt thích hợp với nhiều đối tượng.

Dùng bồi bổ sức khỏe cho người già

Sâm Ngọc Linh (http://nhansamviet.com/san-pham/146/sam-ngoc-linh.html) có tác dụng bồi bổ cơ thể, nâng cao sức khỏe cho người già, yếu hay bệnh tật. Bạn lấy 50g Sâm Ngọc Linh tươi và khoảng 250g mật ong rồi thái vụn sâm, sắc kĩ sâm 3 lần, sau đó hòa nước đó với mật ong và cô đặc thành dạng cao, dùng lửa nhỏ để đảm bảo giữ được chất lượng sản phẩm. Cuối cùng thì bỏ hỗn hợp thu được vào một chiếc lọ thủy tinh kín để dùng dần. Mỗi ngày bạn nên sử dụng khoảng 15g và uống 2 lần.

Dùng cho người cảm mạo, hoa mắt chóng mặt

Sâm Ngọc Linh sẽ giúp làm giảm cảm giác mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt và suy nhược cơ thể ở những người gầy, ốm

Bạn dùng Sâm Ngọc Linh còn tươi, 120g mật ong và một số nguyên liệu khác như 150g sữa bò tươi, 50g lê tươi. Sâm Ngọc Linh đem thái ra rồi sắc 3 lần lấy nước và bỏ bã đi. Lê gọt sạch vỏ và bỏ hạt rồi rửa sạch, ép lấy nước cốt. Sau đó trộn mật ong với sữa bò tươi, nước cốt Sâm Ngọc Linh và nước lê với nhau. Tiếp đến cho hỗn hợp này lên bếp và cô đặc lại dùng lửa nhỏ nhé. Đựng trong một chiếc lọ kín dùng dần. Mỗi ngày bạn sử dụng 2 lần và liều lượng ổn định là 20g.

Ngừa rụng tóc

Dùng 300g mật ong, 5g Sâm Ngọc Linh và 50g nhân hạnh đào.

Sâm Ngọc Linh đem thái vụn, nhân hạnh đào thì sao vàng lên rồi tán nhỏ ra.

Tiếp đến sắc kỹ nhân hạnh đào và sâm, hòa nước vừa thu được với mật ong và cô đặc lại bằng cách dùng lửa nhỏ. Mỗi ngày bạn sử dụng sản phẩm thu được 2 lần và mỗi lần dùng 10g, dùng kèm nước ấm.

Làm đẹp cho phụ nữ

Dùng 30g Sâm Ngọc Linh cắt lát đem ngâm với một lượng mật ong rừng vừa đủ, đem ngâm khoảng 2-3 tháng là dùng được. Mỗi lần uống 5ml (1 muỗng cà-phê) pha với nước ấm sau khi ăn, ngày 1 - 2 lần, hoặc ngâm 1-2 lát sâm mỗi ngày.

Dùng cho phụ nữ muộn con

Chuẩn bị 30g Sâm Ngọc Linh, 1 bộ bào thai của hươu, cam thảo 30g, bạch linh 30g, bạch truật 30g, đương quy 30g, bạch thược 30g, xuyên khung 30g, thục địa cũng 30g và chuẩn bị một lượng mật ong vừa đủ với thảo dược vừa chuẩn bị.

Đem sắc kĩ các vị thuốc vừa chuẩn bị lên rồi hòa chung với mật ong và cô đặc chúng lại, mỗi ngày dùng 2 lần và mỗi lần chỉ dùng 20g.

Dùng cho bệnh nhân đau dạ dày, đại tràng

Sâm Ngọc Linh, can khương 100g, cam thảo và bạch truật 150g, phụ tử chế 100g, 650g mật ong.

Tất cả các nguyên liệu trên đem tán bột nhuyễn, tiếp đến luyện với mật ong thành viên và khối lượng mỗi viên khoảng 7g, mỗi ngày uống 3 lần và mỗi lần chỉ dùng 1 viên, uống với nước ấm.

Website đặt hàng: http://nhansamviet.com

Hotline tư vấn đặt hàng: 0972005566 - 08.62625599

.