.

Sách mới, sách hay

.

1. Nhìn lại quá trình 4.000 năm dựng nước và giữ nước, dân tộc ta đã chiến đấu chống giặc ngoại xâm và lập nên những chiến thắng oanh liệt. Lịch sử nước ta đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của nhân dân. Chúng ta có quyền tự hào về những trang sử vẻ vang của các anh hùng dân tộc như Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung… “Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta. Với tinh thần ấy, nhà thơ Lê Minh Quốc thực hiện tập sách Danh nhân quân sự Việt (NXB Trẻ tái bản 5-2020).

Sách viết về 17 danh nhân quân sự Việt Nam, gồm: Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàn, Lý Thường Kiệt, Trần Quốc Tuấn, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Trương Định, Võ Duy Dương, Nguyễn Trung Trưc, Hoàng Hoa Thám, Tôn Thất Thuyết, Phan Đình Phùng, Nguyễn Duy Hiệu, Đinh Công Tráng, Nguyễn Thiện Thuật và Võ Nguyên Giáp. Đây là tập sách hay, có giá trị lịch sử và văn học nhờ sử dụng nghệ thuật viết theo lối kể chuyện với việc tổng hợp các dữ liệu công phu, hấp dẫn.

2. Thích Nhất Hạnh là thiền sư có ảnh hưởng lớn đối với Phật giáo. Thầy đã đi khắp thế giới để truyền dạy và viết hơn 100 cuốn sách về Phật giáo. Những lời dạy của thầy đầy tính chiêm nghiệm, rất gần gũi, thiết thực với đời...

Trong cuốn sách triết học bằng tranh có tựa đề Trong cái không có gì không (NXB Kim Đồng xuất bản 4-2020), Thiền sư Thích Nhất Hạnh trả lời cho trẻ em những thắc mắc về ý nghĩa cuộc sống, về cái chết, về gia đình, bạn bè và nhiều câu hỏi khác. Bằng cách giải đáp vui tươi mà sâu sắc, tập sách rất thích hợp cho những bạn nhỏ và cả người lớn khi họ đang đi tìm những câu trả lời cho con em mình, hoặc cho những ai đang có những câu hỏi của riêng mình.

HẢI ÂU

;
;
.
.
.
.
.