.

Sách mới, sách hay

.

1. Theo tính toán của các chuyên gia, trong vòng 20 năm tới, 70% dân số thế giới sẽ sống trong các đô thị. Không ai có thể khẳng định chính xác từ “đô thị thông minh” có nghĩa là gì.

Trong cuốn sách có tựa đề Đô thị thông minh, tương lai xán lạn: Bản trình diễn về tương lai (4-2020, NXB Trẻ), hai tác giả Mike Barlow và Cornelia Lévy-Bencheton đã chuyển tải về sự phong phú của trào lưu đô thị thông minh. Theo tác giả, đô thị thông minh là sự hòa trộn phức tạp giữa các dịch vụ, hệ thống và công nghệ tương tác nhau, được thiết kế và kết nối để giúp con người có được cuộc sống sáng tạo, yên bình và hạnh phúc.

Với cách viết kết hợp giữa nghiên cứu và báo chí, các tác giả đã phỏng vấn hàng chục các chuyên gia và những người tham gia tích cực vào làn sóng đô thị thông minh; kể về những công dân mà cuộc sống của họ đã biến đổi từ những chương trình, sáng kiến và dự án đô thị thông minh; là bản hướng dẫn đến với một thế giới đang dần nổi lên, trong đó con người không ngừng tương tác với máy móc thông minh, xe cộ, nhà cửa và các hệ thống thông minh.

2. Lĩnh nam chích quái (5-2020, NXB Kim Đồng) là tập truyện ghi chép lại những câu chuyện kỳ lạ, những phong tục tập quán, cách đối nhân xử thế… qua hàng ngàn năm của ông cha ta. Tập truyện này gồm 36 truyện, được Trần Thế Pháp viết bằng chữ Hán vào đời nhà Trần.

Trải qua bao biến thiên lịch sử, tập truyện được sự nhuận sắc, chỉnh sửa, bồi đắp của nhiều thế hệ các nhà nho Việt Nam tiêu biểu như Vũ Quỳnh, Kiều Phú. Ở lần tái bản này, bên cạnh nội dung độc đáo, tập sách còn kèm theo 200 bức tranh minh họa do họa sĩ Tạ Huy Long vẽ tay hoàn toàn, được thực hiện kỳ công, mô phỏng phong cách tranh khắc gỗ dân gian. Mỗi bức tranh gồm hai bản, một bản nét đen, và từ một đến hai bản màu.

HẢI ÂU
 

;
;
.
.
.
.
.