Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Người khác vui thì mình hạnh phúc

08:32, 18/04/2014 (GMT+7)

Hơn một năm nay, bà Bùi Thị Hồng (52 tuổi, ở Xuân Thiều, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) miệt mài lượm ve chai, nuôi heo đất để kiếm tiền giúp đỡ chị em phụ nữ khó khăn.

Mỗi tháng vài lần, cứ thời gian rảnh rỗi, bà Hồng lại mang một bao tải to đi từng nhà thu lượm ve chai. Bà nói: “Thấy chị em phụ nữ trong phường cực quá, muốn có vốn làm ăn cũng không biết xoay xở thế nào nên tôi nghĩ ra cách này để kiếm tiền giúp họ”.

Lần đầu bà Hồng gõ cửa nhà hàng xóm tìm vỏ lon, giấy vụn, không ít người còn hoài nghi. Song, từ khi biết ý nghĩa của việc này, ai cũng cảm kích và “để phần” vỏ lon, giấy vụn chờ bà đến lấy. Nhiều thì bán được hơn 100.000 đồng, ít thì được vài chục ngàn đồng, bà đều để dành rồi đem ủng hộ phụ nữ nghèo.

Chị Phạm Thị Ánh là người đầu tiên được bà Hồng tặng 1 triệu đồng để có vốn mua phế liệu về bán lại. Nhiều người khác như chị Dự, chị Trang… cũng lần lượt được nhận tiền để mua ghe đi đánh cá, mở hàng bán bánh mì. Chưa hài lòng vì số tiền giúp chị em quá ít, bà Hồng vận động thêm 72 chị em trong hội phụ nữ cùng nuôi heo đất, mỗi ngày 1.000 đồng, và dự tính tháng 10 tới sẽ mổ heo để lấy quỹ ủng hộ các trường hợp khó khăn.

Những ngày lễ như Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3), bà Hồng luôn trích khoản tiền nhỏ, dù chỉ vài chục ngàn đồng, để thăm các mẹ, vợ liệt sĩ. Hay Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), Tết Trung thu, những phần quà nhỏ cũng được trao đến từng em nhỏ…

Bà Nguyễn Thị Nhơn, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Hòa Hiệp Nam cho biết: “Chị Hồng không chỉ là một hội viên gương mẫu, mà còn có rất nhiều ý tưởng và cách làm hay để tạo nguồn vốn giúp các chị em khác làm ăn, cải thiện cuộc sống. Nhờ vậy, nhiều gia đình thoát khỏi cảnh túng thiếu, chị em trong và ngoài hội gắn kết với nhau hơn”. Còn bà Hồng chia sẻ: “Cứ mỗi lần trao tiền, người khác vui là mình hạnh phúc và có động lực để tiếp tục cống hiến”.

TRẦN HIỀN

.