Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm

10:14, 10/06/2014 (GMT+7)

Xác định “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là nhiệm vụ, công việc thường xuyên, hằng ngày của từng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị nên nhiều năm qua, tập thể và các cá nhân của Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực để đạt nhiều thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. PC45 là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Công an thành phố.

Đại tá Trần Mưu, Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng PC45 cho biết, ngay từ đầu, đơn vị đã xác định rõ tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, lấy đó làm cơ sở để thực hiện tốt các mặt công tác khác.

“Chúng tôi đã cố gắng khắc phục mọi khó khăn để cùng nhau xây dựng một tập thể đoàn kết, thống nhất. Nhờ vậy, tinh thần đoàn kết trong tập thể Đảng ủy và đội ngũ CBCS của đơn vị rất cao. Tất cả đều ý thức được trách nhiệm trong công việc, nâng cao tinh thần chiến đấu, vượt mọi khó khăn, nguy hiểm để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Đại tá Trần Mưu nói.

Thời gian qua, Phòng PC45 đã gắn cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân (CAND) vì nước quên thân, vì dân phục vụ” với các phong trào thi đua thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND; “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”…

Các CBCS trong đơn vị đã được tham gia học tập, quán triệt đầy đủ các chuyên đề về tư tưởng, phẩm chất đạo đức Hồ Chí Minh; lối sống, tư cách của người CAND; phát huy tính tự giác, sự tận tụy, tinh thần trách nhiệm trong công tác và rèn luyện theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.

Đặc biệt, lãnh đạo Phòng PC45 đã tổ chức cho CBCS trong đơn vị tiến hành viết đăng ký, cam kết thực hiện tốt phong trào “5 tự giác” gắn với khẩu hiệu hành động “Chủ động, đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”; triển khai thực hiện cho toàn thể cán bộ, đảng viên nội dung bám sát với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và yêu cầu của kế hoạch đề ra; chú trọng mối quan hệ với công việc, với nhân dân nơi cư trú, công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong giải quyết công việc của nhân dân và làm tốt công tác dân vận. Trên cơ sở đó, bên cạnh việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, mỗi đảng viên, CBCS đều xây dựng những phương hướng, tiêu chí phấn đấu, những việc làm cụ thể để học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách thiết thực.

Bên cạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo đơn vị cùng đội ngũ CBCS luôn nhắc nhở nhau tiết kiệm trong chi tiêu công và cuộc sống hằng ngày. Từ những hành động nhỏ như tiết kiệm văn phòng phẩm, điện, nước… tại cơ quan, đã hình thành thói quen tiết kiệm, chống lãng phí, từ đó góp phần tạo nên tác phong sống giản dị, gần gũi với đồng nghiệp, với nhân dân, thực hiện nếp sống văn minh.

Ngoài ra, việc tăng cường giáo dục truyền thống dân tộc, truyền thống của CAND và nâng cao đạo đức, lối sống cho CBCS thông qua các hoạt động ý nghĩa như: đền ơn đáp nghĩa; thăm hỏi, động viên các gia đình liệt sĩ; thăm viếng các khu di tích lịch sử cách mạng; dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ... cũng luôn được đơn vị hết sức chú trọng và đề cao.

Với việc cụ thể hóa nội dung đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào chương trình cụ thể của đơn vị cũng như từng CBCS, tập thể PC45 Công an thành phố Đà Nẵng đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn thành phố trong các năm qua. Do đó, tập thể đơn vị đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng ba; Huân chương Chiến công hạng nhì; đơn vị 3 năm liền đạt danh hiệu “Quyết thắng - dẫn đầu khối CSND”; được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc; đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu” và được Đảng ủy Công an thành phố khen thưởng. Nhiều cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND thành phố và Giám đốc Công an thành phố tặng Bằng khen, giấy khen các loại. Không có trường hợp CBCS nào sai phạm dẫn đến phải bị xử lý, kỷ luật trong công tác.

Những kết quả nổi bật đó chính là thành quả những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể, CBCS Phòng PC45 trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, là những biểu hiện cụ thể và sinh động của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

ĐẮC MẠNH

.