Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Người bí thư chi bộ gương mẫu

08:04, 07/11/2014 (GMT+7)

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, thôn Phú Sơn 1, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang sớm đạt nhiều tiêu chí. Sự đổi mới được thể hiện ở hạ tầng giao thông nông thôn, triển khai hiệu quả các chương trình an sinh xã hội. Kết quả này có vai trò gương mẫu của Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn Phú Sơn 1 - ông Cao Phán.

Năm 1976, ông Cao Phán nhập ngũ rồi trải qua thời gian tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia. Năm 1984, ông Phán phục viên về địa phương, tham gia công tác ở Ban quản trị HTX nông nghiệp xã Hòa Khương. Năm 2002, khi HTX giải thể, ông Cao Phán được đảng viên và bà con tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ và Trưởng thôn Phú Sơn 1.

Khi nói về đồng đội của mình, ông Nguyễn Lương Danh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hòa Khương cho biết, ông Cao Phán luôn tận tụy với nhiệm vụ được giao, năng động, nhạy bén, có nhiều cách làm hay trong vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Các phong trào tại địa phương, ông là người tiên phong đi đầu. Thực hiện chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới, gia đình ông là hộ đầu tiên tại Phú Sơn 1 hiến 40m2 đất ở để mở đường và đóng góp 2 triệu đồng. Ông là người “miệng nói tay làm”, sâu sát với đời sống mọi nhà, được nhân dân tin yêu.

Người dân thôn Phú Sơn 1 kể: Khi triển khai xây dựng nông thôn mới, ông Cao Phán mở “hội nghị Diên Hồng”, có sự tham dự của những người con quê hương đang làm ăn xa trở về. Từ hội nghị này, phong trào ủng hộ góp sức xây dựng quê hương được lan tỏa. Hộ ông Trần Thanh, đóng góp 30 triệu đồng; ông Trần Văn Hải, ngoài ủng hộ 42m3 đá 1-2, còn sử dụng xe của gia đình hỗ trợ vận chuyển 160m3 cát, sạn. Trong 2 năm 2013-2014, bà con trong thôn đóng góp hơn 500 triệu đồng cho công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Ông Cao Phán cho biết, người dân trong thôn đang tập trung dồn điền đổi thửa 10ha để phù hợp với điều kiện canh tác mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển đất lúa năng suất thấp sang trồng đậu phụng, thu nhập cao gấp 2-3 lần so trồng lúa. Hiện ở địa phương cũng phát triển mô hình nuôi cá nước ngọt quy mô thâm canh với gần 40 hộ tham gia. Những sự đổi mới của thôn Phú Sơn 1 có sự đóng góp của người đảng viên gương mẫu, người trưởng thôn tận tụy công việc.

NGUYỄN CẦU

.