Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tận tụy với sự nghiệp trồng người

08:11, 29/07/2015 (GMT+7)

Nói về thực hiện việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của ngành Giáo dục huyện Hòa Vang, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện  Lê Văn Phước cho biết, cô Huỳnh Thị Phương Thúy, giáo viên lớp 5/2, Trường tiểu học Lâm Quang Thự, xã Hòa Phong là hạt nhân xuất sắc.

Hơn 20 năm qua, cô đã dành trọn tâm huyết cho sự nghiệp trồng người của địa phương, góp phần không nhỏ vào thành tích dạy và học của ngành. Cô là một trong số ít giáo viên đạt thành tích xuất sắc trên nhiều lĩnh vực: 17 năm Chiến sĩ thi đua của ngành giáo dục Hòa Vang; năm 2012 được tặng danh hiệu “Công chức, viên chức tiêu biểu xuất sắc” của thành phố Đà Nẵng; nhiều năm liền được UBND thành phố tặng Bằng khen; năm học 2012-2013, được công nhận “Giáo viên giỏi cấp quốc gia”... Nhiều năm cô đạt danh hiệu “Nhà giáo được học sinh yêu quý nhất”. Lớp học do cô làm chủ nhiệm, năm nào cũng có học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và thành phố.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hòa Phong anh hùng, ngay từ nhỏ Phương Thúy đã ước mơ trở thành cô giáo. Bước qua tuổi 20, ước mơ ấy trở thành hiện thực: Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Nẵng, cô được nhận về làm giáo viên tại Trường tiểu học An Phước. 5 năm sau cô chuyển về Trường tiểu học Lâm Quang Thự và gắn bó với trường này từ đó đến nay. Ngay từ ngày chập chững vào nghề, cô giáo có dáng người mảnh dẻ, có tấm lòng nhân hậu này đã hết mực tận tụy với sự nghiệp trồng người, luôn sáng tạo và có phương pháp dạy khoa học.

 Phát huy khả năng về lĩnh vực văn thể mỹ của mình, cô đã dày công xây dựng đội văn nghệ của trường, của ngành tham gia hội diễn văn nghệ đều đoạt giải cao. Đặc biệt, với khát khao gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, cô đã tìm tòi, sáng tạo viết lời mới cho rất nhiều làn điệu dân ca thuộc các vùng miền và chuyển tải nhuần nhuyễn cho học sinh yêu quý của mình.   

Với cô Phương Thúy, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là cống hiến hết sức lực, trí tuệ và tâm huyết của mình cho sự nghiệp dạy và học. Không quản ngại khó khăn, vất vả, vượt qua sự e ngại ban đầu, cô đã dành tình cảm hết sức sâu đậm cho những học sinh khuyết tật, chậm phát triển về trí tuệ và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chính sự yêu thương hết mực của cô đã giúp không ít học sinh khuyết tật vượt qua hoàn cảnh, gặt hái thành quả đáng phấn khởi trong học tập.

Thầy giáo Ông Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lâm Quang Thự cho biết, hầu như năm nào lớp cô Thúy cũng có vài ba em thiểu năng về trí tuệ và khuyết tật về vận động. Trước những hoàn cảnh đáng thương này, không chỉ cảm thông chia sẻ mà cô Thúy đã dành trọn tấm lòng bao dung như người mẹ, dạy dỗ các em rất tận tụy. Không ít bữa, vào các ngày lễ, ngày nghỉ, các thầy cô giáo khác dành thời gian cho gia đình, thì cô Thúy vẫn hết lòng với các học sinh khuyết tật, học sinh nhận thức chậm.

Có hôm, cô tập trung các em đến lớp giảng giải cặn kẽ từng bài văn, bài toán; lại có hôm, cô gọi các em đến nhà và cứ thế cô trò chụm đầu vào nhau giải các bài toán khó. Sự tận tụy với học sinh của cô đã có tác dụng rất lớn đối với hoạt động sư phạm của trường. Nhiều năm nay, cô được ngành giáo dục Hòa Vang coi là cánh chim đầu đàn, hạt nhân tiêu biểu xuất sắc, không chỉ trong giảng dạy mà cả trong nếp sống giữa đời thường. Với công việc của trường cô luôn giành khó khăn về mình, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp và là hạt nhân của mối đoàn kết trong nhà trường.

Hơn 20 năm đứng trên bục giảng, bao thế hệ học sinh đã chia tay cô giáo Phương Thúy, song có điều ai nấy đều ghi nhận và cảm phục ở người giáo viên này sự tận tụy với sự nghiệp trồng người, tận tụy với học sinh của mình và hết mực bao dung. Cô xứng đáng là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ học sinh noi theo.

HOÀI NAM

.