Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chắp cánh tương lai

08:06, 04/09/2015 (GMT+7)

Vừa nhận 800.000 đồng tại Hội Khuyến học quận Hải Châu, em Nguyễn Kim Ngân (phường Thanh Bình) xúc động cho biết, từ năm lớp 1 đến nay, em liên tục được nhận học bổng “Bảo trợ học sinh mồ côi nghèo” của Hội Khuyến học quận và được nhiều cán bộ động viên, khích lệ.

Kim Ngân mồ côi cha từ nhỏ, ở nhờ nhà bà ngoại. Năm nay em học lớp 8 Trường THCS Lê Hồng Phong, với tâm nguyện luôn cố gắng học giỏi để xứng đáng với sự cưu mang, đùm bọc của Hội Khuyến học quận và mai sau có tương lai tươi sáng.

Học bổng “Bảo trợ học sinh mồ côi nghèo” ở Hải Châu được tiến hành từ năm 2005, với hơn 300 em được bảo trợ cho đến khi học hết lớp 12 và được trao vào trước ngày khai giảng năm học mới. Trong đó, gần 50 em được Hội Khuyến học quận bảo trợ, còn lại được Hội Khuyến học 13 phường bảo trợ. Mỗi năm có những em không còn có tên trong chương trình và những em khác được bổ sung.

Để có nguồn kinh phí, Hội Khuyến học quận, phường vận động sự chung tay, góp sức của cộng đồng và đã tạo được sự đồng hành của bao tấm lòng nhân ái, như Chùa Bát Nhã, Công ty CP Thép Dana Ý, Cảng Đà Nẵng, Ngân hàng Đông Á,  Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng…

Mặt khác, đội ngũ cán bộ Hội thường xuyên thăm hỏi, động viên các em nỗ lực vươn lên trong học tập. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh (phường Hòa Thuận Đông), 8 năm liền được nhận học bổng “Bảo trợ học sinh mồ côi nghèo”, bây giờ là sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) bộc bạch: “Học bổng này đã chắp cánh tương lai cho em, giúp em có đủ điều kiện đến trường và động viên em hăng say, nỗ lực trong học tập”.

Từ năm 2014 đến nay, toàn quận Hải Châu đã vận động hơn 8 tỷ đồng cho các hoạt động khuyến học. Chủ tịch Hội Khuyến học quận Lương Bảo Minh cho biết: 3 cán bộ Thường trực Quận Hội hằng năm trực tiếp bảo trợ 4 học sinh mồ côi nghèo, còn đội ngũ cán bộ khuyến học ở 13 phường dù không có lương hay phụ cấp vẫn luôn toàn tâm toàn ý chăm lo sự nghiệp trồng người.

Vào năm học mới 2015-2016, Hội Khuyến học quận phát động phong trào thi đua khuyến học với 3 nội dung trọng tâm: đẩy mạnh hoạt động khuyến học khuyến tài trong các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân; 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đi học; học sinh - sinh viên toàn quận thi đua vượt khó học tốt, không ngừng nâng cao chất lượng học tập.

Được biết, toàn quận Hải Châu hiện có 21.453 gia đình hiếu học, 36.939 hội viên hội khuyến học. Lãnh đạo quận chọn tháng 9 hằng năm là Tháng khuyến học. Nhiều năm liền, toàn quận không có học sinh bỏ học vì lý do kinh tế.

LÊ VĂN THƠM

.