Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Cựu chiến binh Hòa Hải làm theo lời Bác

15:24, 22/12/2015 (GMT+7)

Bằng những cách làm thiết thực, sáng tạo, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) nhiều năm liên tục dẫn đầu toàn quận về các hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Toàn phường có 145 CCB tham gia công tác địa phương và luôn nêu cao tâm huyết phục vụ nhân dân. Nhiều chức danh ở khu dân cư không có phụ cấp nhưng CCB vẫn nhiệt tình đảm nhận.

Hội CCB Hòa Hải đã vận động thành lập 26 CLB Cựu quân nhân, thu hút 799 hội viên, chiếm 85,4% số quân nhân xuất ngũ trên địa bàn phường, qua đó động viên nhau phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong cuộc sống đời thường, chung tay góp sức xây dựng quê hương.

Hơn 300 gia đình CCB trong diện giải tỏa đều tự giác tháo dỡ công trình, bàn giao mặt bằng đúng thời hạn. Bình xét thi đua năm 2015, toàn phường có 97% hội viên được công nhận CCB gương mẫu, 98,6% gia đình hội viên đạt danh hiệu Gia đình văn hóa.

Cùng với đó, Hội đã vận động hơn 60 triệu đồng mua bình hoa đặt tại từng ngôi mộ trong nghĩa trang liệt sĩ phường nhà như một điểm nhấn về đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Vào tối 14 và tối cuối tháng âm lịch hằng tháng, Hội CCB cùng với Đoàn Thanh niên phường tổ chức thắp nến tri ân các liệt sĩ, đồng thời kết hợp giáo dục truyền thống quê hương anh hùng từng nổi tiếng trong thời chống Mỹ với khẩu hiệu “Sống cũng sống trên đất Hòa Hải, chết cũng chết trên đất Hòa Hải”. Mới đây, Hội đã vận động những người con Hòa Hải đang làm ăn, sinh sống xa quê ủng hộ 120 triệu đồng để xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa tặng đối tượng chính sách khó khăn.

Hội CCB phường Hòa Hải đã thành lập một chi hội khuyến học gồm đội ngũ cán bộ hội và những hội viên giàu tâm huyết, hằng năm nhiệt tình đóng góp quỹ khuyến học để khen thưởng học sinh giỏi và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chi hội khuyến học phối hợp với các chi hội CCB ở khu dân cư thường xuyên nắm chắc tình hình học tập của con em trong địa bàn, em nào có nguy cơ bỏ học thì kịp thời khuyên nhủ, giúp đỡ, quyết không để các em bỏ học vì lý do kinh tế. Đặc biệt, 2 CCB Phạm Tiến và Trần Văn Xuất ở làng đá mỹ nghệ Non Nước nhận bảo trợ dài hạn chi phí học tập cho 10 học sinh con hộ nghèo cho đến khi học hết THPT và em nào thi đỗ đại học sẽ tiếp tục được bảo trợ.

Trên quê hương Ngũ Hành - Non Nước, đội ngũ CCB giữ vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị, ra quân ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp, nhất là công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Các hội viên  Hội CCB phường Hòa Hải thường xuyên giao lưu với các chi đoàn khu dân cư và các trường học trong phường nhằm tiếp lửa truyền thống và lòng yêu nước cho thanh-thiếu niên.

“Bằng những cách làm thiết thực, sáng tạo, Hội CCB phường Hòa Hải nhiều năm liên tục dẫn đầu toàn quận về phong trào thi đua yêu nước cũng như trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chủ tịch Hội CCB quận Ngũ Hành Sơn Hoàng Lê Nghĩa cho biết.

LÊ VĂN THƠM

.