Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Ứng dụng tin học vào thực tiễn

07:55, 26/10/2015 (GMT+7)

Tại trụ sở UBND phường Thanh Bình (quận Hải Châu), ngày ngày có một cụ ông miệt mài ngồi làm việc trước máy vi tính và giỏi vận dụng tin học vào thực tế công tác. Đó là ông Đinh Xuân Vinh, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) phường Thanh Bình.

Dừng tay trên bàn phím, ông Vinh chia sẻ: Toàn phường có hơn 2.300 NCT, có 36 chi hội với gần 1.500 hội viên, mỗi cụ mỗi hoàn cảnh khác nhau, hội viên nào trong năm bị ốm chưa được Hội thăm, hoạt động ở các chi hội, đội ngũ cán bộ ở từng chi hội như thế nào, tình hình thu, chi Quỹ chăm sóc NCT… Tất cả các số liệu đó, ông đều lưu vào máy, khi cần tìm bất cứ thông tin nào đều rất dễ dàng. Theo ông Vinh, công việc của Hội nhiều, lại chỉ có một mình ông đảm trách, nếu không sử dụng máy vi tính thì thật bất tiện.

Sau khi nghỉ hưu vào năm 1997, ông Vinh nhiệt tình tham gia công tác địa phương với nhiều cương vị khác nhau, nhiệm vụ nào ông cũng nêu cao nhiệt tình, tâm huyết, năng nổ, xông xáo, tận tụy phục vụ nhân dân. Trên cương vị Chủ tịch Hội NCT phường Thanh Bình, ông đã dẫn dắt phong trào thi đua của lớp người cây cao bóng cả phường đạt nhiều thành tích xuất sắc và trở thành đơn vị lá cờ đầu toàn thành phố nhiều năm liền.

Hằng năm, ông Vinh tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT, với những cách làm năng động, mang lại lợi ích thiết thực. Ông đã phối hợp với Trạm Y tế phường lập sổ theo dõi sức khỏe và năm nào cũng tổ chức khám, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho hội viên. Cùng với đó, ông tổ chức các điểm tư vấn chăm sóc sức khỏe, cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về rèn luyện thân thể, phòng chống bệnh tật cho NCT và nhân dân.

Đặc biệt, ông xây dựng đội thể dục dưỡng sinh và đội văn nghệ NCT, tích cực tổ chức luyện tập, biểu diễn và đạt nhiều giải thưởng tại các hội thi trên địa bàn Đà Nẵng, trong đó ông cũng là một thành viên nòng cốt.

Ông Vinh còn vận động hội viên nêu gương sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và cộng đồng, làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu, đồng thời nhắc nhở hội viên phòng tránh những biểu hiện cổ hủ, lạc hậu.

Ông thường xuyên chăm lo phát triển hội viên, kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng các chương trình phối hợp, tiến hành nhiều hoạt động khuyến học khuyến tài, nhân đạo từ thiện, thiết thực góp phần hoàn thành mục tiêu an sinh xã hội của địa phương. Vừa có năng khiếu văn nghệ, vừa tích cực tìm tòi học hỏi, cập nhật thông tin, những buổi nói chuyện, giao lưu, tuyên truyền giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ của ông Vinh luôn cuốn hút người nghe và đạt hiệu quả cao.

Với nhiều thành tích xuất sắc, ông Vinh đã được chọn đại diện cho đội ngũ cán bộ Hội ở 56 phường, xã trên địa bàn thành phố tham dự Đại hội Thi đua yêu nước NCT toàn quốc giai đoạn 2010-2015. Trong niềm vui vừa được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen, ông Vinh bộc bạch: Làm công tác NCT ở cơ sở trước hết mình phải gương mẫu và hết lòng với phong trào, triển khai hoạt động gì, mình cũng xông xáo, tiên phong thì mới đạt được kết quả như mong muốn.  

LÊ VĂN THƠM

.