Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tuổi cao, gương sáng

10:28, 23/10/2015 (GMT+7)

Hội Người cao tuổi (NCT) phường Thanh Bình (quận Hải Châu) có những cách làm năng động, thiết thực, nhiều năm liền dẫn đầu thành phố về phong trào thi đua yêu nước của NCT thành phố…

Đến công viên phường Thanh Bình vào một sáng sớm, chúng tôi thấy Phó Chủ tịch Hội NCT phường Vũ Thị Mỵ đang điều khiển đội hình NCT luyện tập bài dưỡng sinh 56 động tác tay không. Các cụ tập thật đồng đều, đẹp mắt và trông cụ nào cũng dẻo dai, khỏe khoắn. Tại nhiều khu vực khác trên địa bàn phường, hàng trăm NCT cũng đang nhịp nhàng trong những bài thể dục dưỡng sinh.

Ở phường Thanh Bình, phong trào NCT rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ phát triển mạnh mẽ khắp các khu dân cư trong phường. Các cụ biểu diễn thành thạo hàng chục bài dưỡng sinh như kinh lạt thao, para chùy, thái cực quyền, thái cực quạt, múa gậy, múa kiếm… Đội thể dục dưỡng sinh NCT phường Thanh Bình đã tham dự và đạt nhiều giải thưởng tại các hội thi ở quận cũng như thành phố. Lớp người cây cao bóng cả nơi đây còn hăng say tập luyện nhiều môn thể thao khác như: bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, đi bộ nhanh…

Những năm qua, Hội NCT phường Thanh Bình liên tục dẫn đầu thành phố về các chương trình công tác Hội, nhất là trong phong trào tuổi cao, gương sáng. Ban chấp hành Hội luôn chăm lo phát triển hội viên, kiện toàn tổ chức, tiến hành nhiều hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Hội liên tục đoạt giải nhất, nhì trong các hội thi và các hội diễn văn nghệ NCT. Mỗi năm, Hội tổ chức hàng chục điểm tư vấn chăm sóc sức khỏe, cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về rèn luyện thể dục thể thao, phòng chống bệnh tật cho NCT và nhân dân địa phương. Thường trực Hội phối hợp với Trạm Y tế phường lập sổ theo dõi sức khỏe và hằng năm đều đặn tổ chức khám, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho hội viên.

Đặc biệt, đội ca khúc cách mạng của Hội NCT phường Thanh Bình với hơn 30 thành viên, quanh năm say mê luyện tập, biểu diễn, tạo được dấu ấn trong lòng khán giả nhiều nơi và thường xuyên được mời biểu diễn phục vụ các hoạt động, sự kiện tại địa phương. Trong đó, những tiết mục múa hát, hoạt cảnh, hát chèo… được công chúng gần xa khen ngợi.  

Hằng năm, Ban chấp hành Hội lồng ghép phong trào tuổi cao gương sáng với các hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với nhiều tập thể, cá nhân tiểu biểu. Cụ thể như, Chi hội Hải Hà 2A thường xuyên trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi và nấu cháo tình thương hỗ trợ bệnh nhân nghèo. Chi hội Thanh Sơn 1C tổ chức Hội thi “Bác Hồ với NCT - NCT với Bác Hồ”, qua đó giáo dục con cháu niềm tự hào đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình yêu và trách nhiệm đối với quê hương, đất nước.

Bằng nhiều cách, lớp người cây cao bóng cả phường Thanh Bình luôn tỏa sáng phẩm chất sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và cộng đồng, làm chỗ dựa vững vàng cho con cháu trong nhịp sống thị thành.

LÊ VĂN THƠM

.