Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Sáng lòng nhân nghĩa

08:17, 03/11/2015 (GMT+7)

Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Đức - người thương binh tàn nhưng không phế hằng tâm niệm: giúp các đối tượng vi phạm có việc làm ổn định là góp phần thực hiện mục tiêu an sinh xã hội của thành phố. Ông luôn coi đó như là một cách làm theo đạo đức Bác Hồ.

Rời quân ngũ, CCB, thương binh Nguyễn Văn Đức (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) bền bỉ phấn đấu vươn lên, trở thành một doanh nhân thành đạt và nổi bật với bao việc làm nhân nghĩa.

Ông Đức thành lập Công ty TNHH Lâm nghiệp Hải Vân, chuyên trồng rừng, sản xuất ván ép và nhiều sản phẩm khác. Công ty hiện có 2 cơ sở, trang thiết bị hiện đại, có gần 80 héc-ta rừng trồng tại xã Hòa Ninh (Hòa Vang), tạo việc làm thường xuyên cho hơn 100 lao động và việc làm thời vụ cho hàng trăm người khác. Sản phẩm của công ty được tiêu thụ tại nhiều tỉnh, thành trong nước và ở thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc… “Năm nào, công ty cũng hoàn thành chỉ tiêu thuế Nhà nước, nhiều lần được Cục Thuế thành phố khen thưởng”, ông Đức chia sẻ.

Công ty TNHH Lâm nghiệp Hải Vân có chi bộ Đảng trực thuộc Đảng bộ quận Liên Chiểu và có các đoàn thể như: Công đoàn, Đoàn Thanh niên... Trên cương vị Bí thư chi bộ kiêm Giám đốc công ty, ông Đức vừa chú trọng phát triển sản xuất-kinh doanh, nâng cao đời sống công nhân, vừa chăm lo công tác phát triển Đảng.

Những cán bộ, công nhân có phẩm chất, năng lực và có nguyện vọng đứng vào hàng ngũ của Đảng, được chi bộ tạo điều kiện phấn đấu trưởng thành. Những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, được quan tâm hỗ trợ kịp thời. Không ít người khuyết tật được bố trí việc làm và hỗ trợ xây dựng gia đình. Anh Nguyễn Phú Thịnh và chị Phạm Thị Thúy Hằng cùng bị câm điếc, đã gặp nhau trong Công ty TNHH Lâm nghiệp Hải Vân, được ông Đức tận tình giúp đỡ, bây giờ đã có nhà riêng, cuộc sống hạnh phúc.    

Trong tuyển dụng lao động, ông Đức luôn ưu tiên đối với những hộ dân thuộc diện di dời, giải tỏa, giúp họ ổn định cuộc sống. Đặc biệt, ông đã tạo việc làm cho nhiều thanh niên chậm tiến và không ít thiếu niên hư cũng được ông nhận vào công ty học nghề. Ông còn liên kết với Trại tạm giam Hòa Sơn, tổ chức hướng nghiệp, dạy nghề cho hàng trăm trại viên và nhận nhiều người mãn hạn cải tạo vào công ty làm việc. Người thương binh tàn nhưng không phế hằng tâm niệm, giúp các đối tượng này có việc làm ổn định là góp phần thực hiện mục tiêu an sinh xã hội của thành phố và ông coi đó như là một cách làm theo đạo đức Bác Hồ.

Mặt khác, ông Đức hăng hái tham gia công tác địa phương với nhiều cương vị như: Chủ tịch Hội Khuyến học, Ủy viên BCH Đảng bộ phường Hòa Hiệp Nam, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu… Nhiệm vụ nào ông cũng nhiệt tình, năng nổ, với những cách làm sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực. Người CCB giàu lòng nhân ái đã ủng hộ kinh phí xây dựng 2 nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo, hỗ trợ các hoạt động trong khu phố gần 50 triệu đồng; hằng năm ủng hộ hơn 100 triệu đồng cho các hoạt động khuyến học, từ thiện, uống nước nhớ nguồn…

Ông vinh dự được Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều bộ, ngành khen thưởng và được báo cáo điển hình tại Hội nghị Nông dân sản xuất-kinh doanh giỏi toàn quốc năm 2014.

MINH NGỌC

.