Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Việc làm thắm tình nhân ái

08:21, 19/10/2015 (GMT+7)

Thời gian qua, Hội LHPN phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) có những cách làm thiết thực cho cộng đồng, như phát động mô hình phân loại rác thải và thu gom phế liệu, gây Quỹ nhân ái nhằm hỗ trợ hội viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, toàn thể hội viên thực hiện phân loại rác thải tại nguồn để những loại rác còn khả năng tái chế thì để dành bán phế liệu.

Mô hình nói trên thu hút cả 33 chi hội trong toàn phường tham gia, tạo ra phong trào thi đua phong phú, bổ ích. Sáng chủ nhật hằng tuần, Chi hội Quang Thành 3B2 tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh, thu nhặt bao nilon, lon bia, phế liệu để bán và công khai tại chỗ số tiền thu được, hằng tháng mua quà tặng hội viên khó khăn hoặc con hội viên vượt khó học tốt. Từ kết quả đó, Chi hội Quang Thành 4B1 đã mua cho mỗi hội viên 1 thùng rác có nắp đậy, phía ngoài ghi dòng chữ “Vì Đà Nẵng xanh - sạch - đẹp”. Hội viên Chi hội Quang Thành 4A4 còn đóng góp thêm tiền để nấu cơm từ thiện cho bệnh nhân đang điều trị ở Bệnh viện Tâm thần…

Từ hoạt động phân loại rác thải và thu gom phế liệu, những năm qua, các chi hội đã tặng hàng ngàn suất quà, học bổng cho hội viên và con hội viên. Riêng dịp chuẩn bị khai giảng năm học 2015-2016, Hội LHPN phường Hòa Khánh Bắc đã hỗ trợ hơn 500 suất học bổng cho học sinh nghèo. Theo Bí thư Đảng ủy phường Hòa Khánh Bắc Đặng Ngọc Nhân, phong trào phân loại rác thải và thu gom phế liệu của Hội Phụ nữ phường vừa có tác dụng bảo vệ môi trường, vừa góp phần tích cực vào chương trình an sinh xã hội của địa phương.  

Đặc biệt, mô hình “Nuôi heo đất tình thương” được duy trì thường xuyên. Là những người giữ “tay hòm chìa khóa” của gia đình, mỗi ngày các chị tiết kiệm một vài ngàn đồng để “nuôi heo” là việc làm không khó, nhưng tổng cộng toàn phường với gần 3.500 hội viên, số tiền thu được hằng năm là những con số rất lớn. Mỗi năm, các chi hội “mổ heo” 2 lần vào dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và Ngày truyền thống Hội LHPN Việt Nam 20-10. Kết quả “nuôi heo” được hỗ trợ các hội viên khó khăn với nhiều hình thức như tặng quà, thẻ bảo hiểm y tế, vật dụng gia đình.

Bà Đặng Thị Chiến (Chi hội Quang Thành 4A3) mân mê chiếc thẻ bảo hiểm y tế được chi hội tặng và nói: Gia cảnh khó khăn, lại hay bị bệnh, nên chiếc thẻ bảo hiểm y tế đối với tôi thật là quý giá!

LÊ VĂN THƠM

.