Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tết yêu thương người nghèo

15:17, 26/01/2016 (GMT+7)

Những món quà không chỉ có ý nghĩa vật chất mà còn đong đầy tình yêu thương của người nữ doanh nhân đối với người nghèo và những mảnh đời bất hạnh.

Năng nổ, lanh lợi, chị Đinh Thị Anh ở phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) gặt hái nhiều thành công trên hành trình vượt khó làm giàu chính đáng. Chị đã đầu tư mở 2 cơ sở kinh doanh ẩm thực trên đường Hồ Nghinh và đường Võ Nguyên Giáp, tạo việc làm thường xuyên cho 130 lao động.

Thương hiệu “Nhà hàng Bé Anh” của chị nổi tiếng về các món ăn ngon, bảo đảm an toàn thực phẩm. Đặc biệt, chị Anh thường xuyên quan tâm giúp đỡ những người nghèo khó, tật nguyền, bất hạnh, nhất là trong mỗi dịp đón xuân mới.

Từ đầu tháng Chạp năm nay, thông qua chính quyền, đoàn thể các địa phương, chị Anh đã gửi 600 giấy mời nhận quà Tết Bính Thân 2016 đến các hộ nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn, phụ nữ đơn thân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… ở thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Vào chiều và tối 24-1, chị Anh tổ chức Chương trình “Tết yêu thương-Tết vì người nghèo” ngay trong khuôn viên Nhà hàng Bé Anh (lô 14-15 đường Hồ Nghinh, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). Trong đó, hoạt động trao quà Tết diễn ra nồng ấm tình người.

Hàng trăm người nghèo khó, lam lũ hân hoan đến nhận quà. Những người khuyết tật, già yếu, mù lòa được đội ngũ nhân viên nhà hàng dìu lên hoặc bế lên sân khấu để nhận quà trong niềm thương cảm sâu sắc. Mỗi suất quà gồm một bao gạo và nhiều loại thực phẩm. Những món quà không chỉ có ý nghĩa vật chất mà còn đong đầy tình yêu thương của người nữ doanh nhân này.

 Ông Nguyễn Văn Nghi, 79 tuổi, ở tổ 211 phường An Hải Bắc, bộc bạch: Hoàn cảnh gia đình ông hết sức khó khăn, nên quà tặng của bà Anh đối với ông thật quý giá và đây là lần thứ ba, ông được nhận quà Tết của bà Anh. Còn ông Nguyễn Xuân Hòa Anh, quê Quế Lưu (Hiệp Đức, Quảng Nam), bị cụt cả hai chân, phải di chuyển trên chiếc xe lắc tay, ở trọ tại quận Cẩm Lệ, tâm sự: Vợ chồng ông từ Quảng Nam ra Đà Nẵng để bán vé số kiếm sống và thật cảm động trước tấm lòng của bà chủ nhà hàng Bé Anh nói riêng và của người dân Đà Nẵng nói chung...

Những năm qua, dù việc kinh doanh có những lúc gặp khó khăn, nhưng lúc nào chị Anh cũng tận tình giúp đỡ người nghèo. Chị chia sẻ: Hoạt động kinh doanh luôn bận bịu, không có điều kiện tham gia công tác xã hội, chị lấy việc giúp đỡ người nghèo làm niềm vui, làm mục tiêu phấn đấu và coi đó cũng một cách làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.

Theo ông Đặng Công Ba, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Sơn Trà, chị Định Thị Anh đã 6 lần tổ chức Chương trình “Tết yêu thương, Tết vì người nghèo”, với kinh phí tặng quà cho người nghèo mỗi lần gần 200 triệu đồng, nhưng món quà to lớn hơn mà chị Anh dành cho cộng đồng đó là tấm lòng nhân ái.

LÊ VĂN THƠM

.