’’5 XÂY’’, ’’ 3 CHỐNG’’

Theo dõi kết quả xử lý vi phạm

08:25, 19/11/2015 (GMT+7)

Qua các kênh thông tin tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp, từ đầu năm đến nay, Sở Nội vụ đã tiến hành xác minh và chấn chỉnh 30 trường hợp vi phạm Chỉ thị 29-CT/TU của Thành ủy.

Theo Sở Nội vụ, đây là những trường hợp có nội dung phản ánh về thái độ, trách nhiệm, đạo đức công vụ của cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức: Việc gây khó khăn phiền hà cho công dân khi thực hiện thủ tục tại Ban giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng, việc giải quyết chậm trễ hồ sơ tại chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Ngũ Hành Sơn, việc đặt thêm các điều kiện thực hiện thủ tục hành chính ngoài quy định của UBND phường Hòa Khánh Bắc... Những trường hợp này đã được Sở Nội vụ chấn chỉnh ngay sau khi người dân phản ánh.

Bên cạnh đó, thực hiện tinh thần Chỉ thị 29-CT/TU, UBND thành phố đã nhắc nhở, phê bình một số đơn vị không thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính như: Phê bình Sở Kế hoạch-Đầu tư không tham gia cuộc họp nghe báo cáo công tác quản lý đô thị; phê bình và yêu cầu UBND quận Liên Chiểu chỉ đạo việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan đã để xảy ra khai thác cát trái phép trên địa bàn quận; chỉ đạo Văn phòng UBND thành phố tổ chức kiểm điểm và xử lý kỷ luật đối với cá nhân lãnh đạo Phòng quản lý đền bù, giải tỏa và tái định cư trong việc theo dõi, báo cáo thiếu chính xác về quỹ đất tái định cư trên địa bàn thành phố...

Đối với vụ phá rừng Cà Nhông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo thực hiện kỷ luật 6 cán bộ kiểm lâm có liên quan, trong đó cách chức 1 lãnh đạo trạm và bố trí 7 cán bộ khác thay thế. Đối với vụ phá rừng Bà Nà-Núi Chúa, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tham mưu UBND thành phố điều chuyển công tác khác đối với Giám đốc Ban Quản lý rừng đặc dụng Bà Nà-Núi Chúa và thay thế nhân sự khác. Công an thành phố đã bắt tạm giam 4 tháng đối với 5 cán bộ bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý rừng đặc dụng Bà Nà-Núi Chúa về tội nhận hối lộ.

Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị có giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính đều thực hiện tiếp nhận ý kiến phản ánh thông qua nhiều hình thức đa dạng: Tiếp dân trực tiếp, hòm thư góp ý, đường dây nóng, mở chuyên mục góp ý trên cổng thông tin điện tử của đơn vị, đối thoại với nhân dân... góp ý qua Tổng đài Dịch vụ công 3881 888.

Tăng cường công tác tiếp nhận thông tin phản ánh của tổ chức, công dân đối với các cơ quan hành chính, Sở Nội vụ đã tham mưu với UBND thành phố triển khai đầu số thống nhất cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND các quận, huyện; đồng thời tham mưu UBND thành phố thống nhất quản lý và sử dụng đầu số điện thoại đường dây nóng trong tiếp nhận và xử lý phản ánh của tổ chức, công dân qua một đầu số tắt 0511.1022 của thành phố.

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan hành chính đã tiếp nhận 386 ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức thành phố, trong đó có 46 nội dung liên quan đến quy trình giải quyết, thủ tục hồ sơ, thái độ của cán bộ, công chức, viên chức. Tất cả các phản ánh đều được xử lý theo đúng quy định và trả lời cho tổ chức, công dân.

ĐOÀN SƠN

.