Chính trị

Điểm sáng phát triển Đảng của ngành y tế

08:16, 19/02/2024 (GMT+7)

Đảng bộ Trung tâm Y tế  quận Liên Chiểu luôn chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, quan tâm lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đó là chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Đặc biệt, năm 2023, đảng bộ kết nạp 14 đảng viên mới, là điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng.

Trong tháng 1-2024, Đảng bộ Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu phát triển thêm 4 đảng viên mới. Trong ảnh: Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận tặng hoa chúc mừng các đảng viên mới kết nạp năm 2024. Ảnh: T.H
Trong tháng 1-2024, Đảng bộ Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu phát triển thêm 4 đảng viên mới. TRONG ẢNH: Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận tặng hoa chúc mừng các đảng viên mới kết nạp năm 2024. Ảnh: T.H

Y tế và dân số là hai lĩnh vực có nguồn kết nạp đảng viên rất lớn. Vì thế, để đạt kế hoạch phát triển đảng viên mới, nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu ưu tiên hàng đầu là tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng và rèn luyện để quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Liêm, chuyên khoa Sản, công tác tại trung tâm từ năm 2018. Sau hơn 5 năm nỗ lực phấn đấu, năm 2023, bác sĩ Liêm được ghi nhận và giới thiệu kết nạp Đảng. Đến đầu tháng 1-2024, Chi bộ Hệ ngoại thuộc Đảng bộ Trung tâm Y tế quận tổ chức lễ kết nạp Đảng cho bác sĩ Nguyễn Văn Liêm. “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng vừa là niềm vinh dự, tự hào và cũng là động lực để bản thân tôi nỗ lực phấn đấu, rèn luyện nhiều hơn nữa trong công tác chuyên môn cũng như đóng góp, xây dựng tập thể của đơn vị ngày càng vững mạnh”, bác sĩ  Liêm cho hay.

Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cho biết, một trong những điểm nổi bật của đảng bộ trong những năm qua là công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới. Riêng năm 2023, toàn đảng bộ kết nạp 14  đảng viên mới, vượt chỉ tiêu gấp 7 lần  con số đã đăng ký ban đầu. Để đạt kế hoạch phát triển đảng viên mới trong năm, Đảng ủy luôn xem việc rèn luyện, thử thách đối với quần chúng là trách nhiệm của đảng bộ, chi bộ. Mỗi chi bộ phải có kế hoạch cụ thể, hằng năm và từng tháng đều có nhận định tình hình giáo dục tư tưởng, đạo đức cách mạng cho đảng viên, quần chúng và công tác phát triển đảng viên mới của chi bộ.

Hiện tại đảng bộ có 72 đảng viên đang sinh hoạt tai 6 chi bộ. Trong tháng 1-2024 đã phát triển thêm 4 đảng viên mới. Để đạt được kết quả này, bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh cho rằng: “Tiêu chí đầu tiên, cán bộ lãnh đạo của các khoa, phòng phải cố gắng động viên, hỗ trợ cho các quần chúng ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đối với những quần chúng ưu tú có nguyện vọng, động cơ đúng đắn và ý thức phấn đấu tốt, các chi bộ phải nhanh chóng tạo điều kiện thuận lợi nhất để kết nạp Đảng”.

Nhận xét, đánh giá về công tác xây dựng và phát triển Đảng của Đảng bộ Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Liên Chiểu Đặng Ngọc Nhân cho biết, đây là một trong những tổ chức đảng phát triển đảng viên mới vượt chỉ tiêu nổi bật nhất của Đảng bộ quận Liên Chiểu trong năm 2023. Đảng bộ đã phát huy vai trò trong lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn; chỉ đạo Ban giám đốc đề xuất kiến nghị cấp trên cấp kinh phí và huy động các nguồn lực của xã hội để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Ngoài ra, Đảng ủy chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tiếp tục cải cách hành chính trong thủ tục, hồ sơ tiếp nhận bệnh nhân, thanh toán các chế độ bảo hiểm y tế... nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám và điều trị.

TRỌNG HÙNG

.