Du lịch Đà Nẵng

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9: Sẵn sàng đón khách

08:27, 29/08/2022 (GMT+7)

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày cũng là khoảng thời gian thuận lợi để người dân đi du lịch, nghỉ dưỡng. Hiện các khu, điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị nhiều hoạt động, sẵn sàng đón du khách.

Nhiều chương trình du lịch hấp dẫn

Đại diện Sun World Bà Nà Hills cho biết, để tạo ra sự mới mẻ cho chuyến đi tham quan, vui chơi của du khách, khu du lịch có nhiều chương trình, sản phẩm như: màn trình diễn trong minishow “Mùa vàng bội thu”, trải nghiệm thế giới siêu thực cổng thời gian, lâu đài Mặt trăng cùng nhiều trò chơi đua xe, tàu hỏa leo núi, xem phim rạp 5D hay ngắm thác Mặt trời với quần thể hơn 40 bức tượng vàng theo chủ đề huyền thoại Hy Lạp do gia tộc điêu khắc nổi tiếng thế giới Frilli Gallery thực hiện. Công viên Châu Á tiếp tục miễn phí vào cửa dành cho du khách vào tất cả các ngày trong tuần (bao gồm cả ngày lễ), tổ chức show diễn mới “Vũ điệu chim trời” với 2 suất diễn hằng ngày, chương trình trình diễn ban nhạc, Lân Sư Rồng... Nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng cho người dân địa phương và du khách đến trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay.

Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông và Marketing Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, cho biết khu du lịch đã kín phòng. Để tăng thêm sức hấp dẫn, khu du lịch tiếp tục đưa các hạng mục mới vào hoạt động như: khu rừng tình yêu, đồi Huyền vũ, hồ bơi Thanh long, sàn tập yoga, thác tình yêu; đồng thời không ngừng nâng cấp những hạng mục cũ và hướng đến tạo ra một khu du lịch ngày càng phong phú, đa dạng dịch vụ. Khu du lịch cũng triển khai chương trình thông điệp xanh, miễn phí vé gói phổ thông và chương trình trồng cây cho các em học sinh khối tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Một số khu, điểm du lịch khác cũng có các chương trình ưu đãi dành cho khách như: Công viên nước Mikazuki giảm 30% giá vé, áp dụng cho tất cả khách hàng, tổ chức trình diễn nhạc nước; Làng Toom Sara (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang) tổ chức 3 đêm live music vào ngày 2-9 với chủ đề “Gió mây về ngàn”; ngày 3-9: chủ đề “Tháng năm rực rỡ” và ngày 4-9: chủ đề “Chuyện mưa”.

Đặc biệt, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng diễn ra từ 29-8 đến ngày 3-9 với nhiều hoạt động như: Hội thảo golf và du lịch quốc tế; giải Pro-Am; chương trình ẩm thực, tham quan, trải nghiệm du lịch Đà Nẵng; giải BRG Open Golf Championship Danang 2022… Ngoài ra, thành phố còn nhiều hoạt động khác như: giải đua thuyền Sailing vô địch trẻ quốc gia và giải Sup các câu lạc bộ toàn quốc năm 2022; sự kiện chạy nội bộ - SSI Marathon 2022; chương trình nghệ thuật Mây lang thang với các tên gọi “Chỉ là không cùng nhau”, “Nhớ về em”; chương trình nghệ thuật “Đại nhạc hội Vững tin tiếp bước”… hứa hẹn mang đến sức hấp dẫn mới dành cho du khách.

Các khu, điểm du lịch đều có các chương trình để thu hút khách trong dịp lễ 2-9.  Trong ảnh: Khu du lịch suối khoáng nóng Núi Thần Tài tổ chức biểu diễn múa tung tung da dá phục vụ du khách. Ảnh: THU HÀ
Các khu, điểm du lịch đều có các chương trình để thu hút khách trong dịp lễ 2-9. TRONG ẢNH: Khu du lịch suối khoáng nóng Núi Thần Tài tổ chức biểu diễn múa tung tung da dá phục vụ du khách. Ảnh: THU HÀ

Bảo đảm an toàn phục vụ du khách

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Omega chia sẻ, dịp lễ này đã qua mùa cao điểm hè của khách nội địa và là thời điểm bắt đầu năm học mới nên khách đoàn sẽ không còn ồ ạt như trước mà chủ yếu là khách lẻ, khách gia đình. Xu hướng đi du lịch của nhóm khách này cũng thay đổi, khách thường đặt dịch vụ sát ngày nghỉ lễ nên các đơn vị lữ hành đã chuẩn bị các dịch vụ phòng lưu trú, xe cộ để phục vụ du khách. Dịp này, các hãng hàng không đã điều chỉnh tăng thêm chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Đà Nẵng để bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Một số khu, điểm dự kiến đón lượng khách cao trong cả kỳ nghỉ lễ như: Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Công viên Châu Á, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Mikazuki Water Park 365… Lượng khách được dự báo tập trung tại một số cơ sở lưu trú du lịch 4-5 sao ven biển; một số khu nghỉ dưỡng có đoàn khách đặt xuyên lễ với công suất khoảng 90%; các khách sạn ở khu vực trung tâm với công suất khoảng 40-45%.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Tán Văn Vương cho biết, nhằm đón và phục vụ khách du lịch chu đáo, Sở Du lịch đã ban hành công văn về việc bảo đảm công tác phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 2-9 và triển khai đến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Đồng thời, sở chỉ đạo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng bố trí 100% lực lượng thường xuyên kiểm tra, giám sát bảo đảm công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cứu hộ cứu nạn tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển.

THU HÀ

Dự kiến  531 chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng

Dự kiến, từ ngày 31-8 đến ngày 4-9, có khoảng 531 chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng với khoảng 60.300 lượt khách (trong đó có 436 chuyến bay nội địa với khoảng 47.000 lượt khách, 95 chuyến bay quốc tế với khoảng 13.300 lượt khách). Tổng lượng khách tham quan, vui chơi tại các khu điểm du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay dự kiến tăng khoảng 38% so với năm 2019.

Hàng hóa dồi dào, nhiều chương trình khuyến mãi

Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày nên dự báo nhu cầu mua sắm sẽ tăng mạnh. Để thu hút khách, các siêu thị có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Co.opmart Đà Nẵng có kế hoạch dự trữ hàng hóa ngay từ đầu quý 3 với trữ lượng tăng 50% so với quý trước và tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm 2021. Đồng thời, siêu thị phối hợp nhà cung cấp, doanh nghiệp xây dựng chiến lược giá bình ổn thị trường, tăng cường tối đa các chương trình khuyến mãi, đa dạng hóa các hình thức khuyến mãi.

Trong 3 tuần liên tục từ 25-8 đến 14-9, đơn vị cùng hệ thống Co.opmart, Co.opXtra và hơn 500 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Cheers… đồng loạt áp dụng giảm giá khuyến mãi cho hơn 2.000 sản phẩm hàng hóa sản xuất tại Việt Nam với mức giảm từ 20-80%.

Tại siêu thị GO!, hàng hóa được trưng bày phong phú với chương trình khuyến mãi “Tự hào chào đại lễ”, giảm giá đến 50%; thời gian áp dụng từ ngày 25-8 đến hết ngày 7-9 với hơn 300 sản phẩm. Trong đó, ngành hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng, chăm sóc nhà cửa ưu đãi lên đến 50%; ngành hàng thực phẩm tươi sống, hàng thời trang giảm giá lên đến 35%. Nguồn hàng dự trữ tại siêu thị tăng 30% so với ngày thường. Đặc biệt tăng nhiều ở các quầy thức ăn sẵn như bánh mì, rau, củ, quả để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Siêu thị cũng mở 100% quầy tính tiền, chuẩn bị sẵn các quầy lưu động để bổ sung khi cần.

Tương tự, siêu thị Lotte mart, Winmart (tầng 2, Vincom Plaza) đều chủ động tăng dự trữ hàng hóa đến 30% phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân và du khách trong dịp lễ này. Tại các chợ truyền thống, với diện tích kinh doanh nhỏ, không có khả năng trữ nhiều, đa số tiểu thương cho biết đã để sẵn hàng hóa ở nhà, khi thiếu sẽ tăng cường; mặt hàng nào gần hết sẽ liên hệ nhà cung cấp hoặc đại lý, chỉ hơn hơn 1 ngày là có hàng.

QUỲNH TRANG

 

.