Du lịch Đà Nẵng

Nâng cao chất lượng quảng bá điểm đến

08:54, 12/08/2022 (GMT+7)

Xu hướng đi du lịch của người dân và du khách có nhiều thay đổi nên đòi hỏi người làm du lịch phải có cách tiếp cận mới để tăng sức hút cho điểm đến bằng nhiều hình thức khác nhau. Ngành du lịch thành phố nỗ lực đổi mới về phương thức và nội dung truyền thông quảng bá điểm đến, nhất là đối với các thị trường khách tiềm năng.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố (bên phải) tặng quà cho diễn viên của đoàn phim SBS Hàn Quốc đến ghi hình quảng bá du lịch Đà Nẵng.  (Ảnh: Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cung cấp)
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố (bên phải) tặng quà cho diễn viên của đoàn phim SBS Hàn Quốc đến ghi hình quảng bá du lịch Đà Nẵng. (Ảnh: Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cung cấp)

Với mỗi giai đoạn, ngành du lịch thành phố lại có những cách thức truyền thông khác nhau bằng những chiến dịch khác nhau để tiếp cận từng đối tượng, thị trường khách. Điển hình như khi mới bắt đầu bước vào giai đoạn phục hồi du lịch (tháng 3-2022), Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã tổ chức Hội chợ du lịch trực tuyến Danang Fantasticity với sự tham gia hẹn gặp B2B trực tuyến của người mua (buyers) quốc tế, triển lãm gian hàng du lịch ảo, kết nối người mua - người bán quốc tế, trải nghiệm VR360...

Khi trở lại điều kiện bình thường mới, ngành du lịch thành phố đã tăng cường công tác truyền thông, quảng bá với thông điệp “Enjoy Da Nang - Tận hưởng Đà Nẵng” để thu hút du khách đến. Đồng thời, đẩy mạnh hiệu quả công tác truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội Danang Fantasticity hiện có như Fanpage, Youtube, TikTok, Instagram và phát triển các trang mạng xã hội cung cấp thông tin du lịch Đà Nẵng hướng đến thị trường quốc tế (Twitter, Linkdin, Fanpage Enjoy Danang...).

Theo ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành Quốc tế Hải Vân Cát, quảng bá hình ảnh điểm đến bằng việc mời những người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng đến Đà Nẵng du lịch, trải nghiệm cũng là một cách làm hay. Bởi những hình ảnh, video sau mỗi chuyến đi được đăng tải trên các trang cá nhân thường có các lượt tương tác cao, có sức lan tỏa lớn, được nhiều người biết đến. Ngành du lịch Đà Nẵng đã rất nỗ lực để thực hiện đa dạng các hoạt động truyền thông, quảng bá dựa trên các nền tảng công nghệ thông tin. Để làm phong phú hơn các trải nghiệm cho du khách, mới đây Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã triển khai giai đoạn 2 của tour du lịch thực tế ảo “Một chạm đến Đà Nẵng”.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, trung tâm đã xây dựng các chương trình truyền thông, quảng bá rất chi tiết, cụ thể. Bên cạnh việc đưa ra các video quảng bá về du lịch thành phố trên các nền tảng xã hội, trung tâm đã ký kết thỏa thuận tăng cường hợp tác đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch với các đơn vị như Traveloka Việt Nam; Công ty TNHH Du lịch Klook Việt Nam; Công ty CP Truyền thông đa phương tiện GDL (Công ty GDL JSC) nhằm thu hút khách đến Đà Nẵng. Sau khi ký kết, các bên triển khai nhiều hoạt động để đẩy mạnh quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng xã hội (Facebook, Instagram,Tiktok) bằng nhiều hình thức khác nhau như đón các KOLs (người có sức ảnh hưởng), tiktoker đến Đà Nẵng để tăng cường quảng bá du lịch; hoặc xây dựng các video clip về du lịch của thành phố; quảng bá các chương trình sự kiện lớn trên các kênh của họ... Đặc biệt, sau khi các đường bay quốc tế từ thị trường Hàn Quốc được nối lại, rất đông người nổi tiếng của Hàn Quốc lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến để du lịch, quay phim, ghi hình các chương trình gameshow, chụp ảnh họa báo... Theo số liệu của Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay, thành phố đã đón 5 đoàn làm phim, kênh truyền hình nổi tiếng như SBS, IHQ và các đối tác có sự tham gia của nhiều ngôi sao “đình đám” của Hàn Quốc đến quay phim, ghi hình game show và tham quan, trải nghiệm du lịch.

Theo bà Huỳnh Thị Hương Lan, năm nay thành phố mở rộng thêm một số điểm đến mới như: Công viên vườn tượng APEC; cảnh quan về đêm 2 bên bờ sông Hàn; chợ Hàn; Bảo tàng Đà Nẵng; Bảo tàng Mỹ thuật; cảnh quan phố du lịch An Thượng và bãi biển đêm Mỹ An; không gian Hòa Bắc; Danang Mikazuki Japanese resort & spa; Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài; khu du lịch Yên Retreat... Ngoài ra còn có video định dạng 360 cho cầu Rồng phun lửa, phun nước; trải nghiệm dù lượn tại bán đảo Sơn Trà; tạo không gian gian hàng ảo (VR Mall) cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn và điểm đến trên vr360.danangfantasticity.com...

“Thời gian tới, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về truyền thông, xúc tiến, quảng bá hình ảnh, điểm đến và hệ thống các sản phẩm du lịch dịch vụ của thành phố đến các thị trường nội địa, quốc tế trọng điểm. Trong đó, tiếp tục phối hợp triển khai cuộc thi “Check-in du lịch Đà Nẵng 2022”; phối hợp ghi hình chương trình “ẩm thực phiêu lưu ký”; xây dựng bản đồ số du lịch ẩm thực; đón các đoàn famtrip quốc tế; tham gia các hội chợ, tổ chức các chương trình xúc tiến, giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Singapore... để thu hút khách đến Đà Nẵng”, bà Hương Lan cho hay.

THU HÀ

.