Công nghệ

Doanh số ấn tượng của tai nghe AirPods trong mùa nghỉ lễ

08:42, 05/01/2022 (GMT+7)

Theo một nhà phân tích hàng đầu về Apple, sản phẩm tai nghe bluetooth AirPods của hãng đã có thêm một mùa nghỉ lễ thành công.

Tai nghe bluetooth AirPods của hãng Apple. Ảnh: AFP
Tai nghe bluetooth AirPods của hãng Apple. Ảnh: AFP

Cụ thể, một báo cáo cuối tuần qua từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo thuộc công ty tư vấn tài chính TFI Asset Management Limited ước tính “Táo khuyết” đã bán được 27 triệu cặp AirPods phiên bản mới nhất, đưa tổng doanh số bán mặt hàng này lên 90 triệu cặp trong quý nghỉ lễ năm 2021.

Ông Kuo cho biết, doanh số ấn tượng trên tương đương mức tăng trưởng 20% của mảng thiết bị điện tử đeo (wearable) so với cùng kỳ năm 2020.

Apple không phân chia cụ thể doanh thu của từng thiết bị wearable, nhưng chúng chiếm một phần đáng kể trong mục "Sản phẩm khác" của công ty, bao gồm các phụ kiện như vỏ iPhone và cáp sạc. Apple đã ghi nhận doanh thu của nhóm Sản phẩm khác này đạt 13 tỷ USD trong quý nghỉ lễ năm 2020. Đây sẽ là một con số đáng chú ý khi “đại gia” công nghệ Mỹ công bố báo cáo thu nhập cho quý cuối cùng trong năm tài chính 2021 vào những tuần tới.

Báo cáo của ông Kuo được đưa ra khi 2022 dự kiến sẽ là một năm quan trọng đối với mảng wearable của Apple. Ngoài một phiên bản mới của AirPods Pro dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay, Apple có thể sẽ hé lộ thông tin về sản phẩm tai nghe tích hợp công nghệ thực tế tăng cường (AR) được đồn đoán từ lâu của mình.

Mặc dù iPhone vẫn là sản phẩm quan trọng nhất và mang lại lợi nhuận cao nhất cho Apple, công ty đã và đang xây dựng một hệ sinh thái phần cứng gồm các phụ kiện phục vụ chiếc điện thoại đình đám này.

Chuyên gia Kuo cho biết phiên bản tiếp theo sắp ra mắt của AirPods Pro sẽ bao gồm thiết kế mới, một hộp đựng có thể phát tiếng báo hiệu nếu chủ nhân làm thất lạc nó, cũng như chất lượng âm thanh cao cấp hơn để phục vụ việc phát nhạc trực tuyến. Ông kỳ vọng Apple sẽ bán được tới 20 triệu cặp AirPods Pro mẫu mới trong năm nay.

Vào mùa thu năm ngoái, Apple đã phát hành một bản AirPods thường đời mới, cung cấp nhiều tính năng tương tự như mẫu Pro ngoại trừ khả năng khử tiếng ồn. Hiện có bốn mẫu AirPods để người dùng lựa chọn, với giá trong khoảng từ 129 - 549 USD.

Theo Báo Tin tức

.