Khai trương tuyến phố không dùng tiền mặt Hoàng Diệu

.

ĐNO - Sáng 28-10, UBND phường Nam Dương (quận Hải Châu) tổ chức ngày hội chuyển đổi số và khai trương tuyến phố không dùng tiền mặt Hoàng Diệu. 

Hoàng Diệu sẽ là tuyến phố không dùng tiền mặt tiếp theo của quận Hải Châu. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Hoàng Diệu sẽ là tuyến phố không dùng tiền mặt tiếp theo của quận Hải Châu. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Ngày hội có sự tham gia, hưởng ứng tích cực từ các hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp thuộc nhóm ngành hàng công nghệ, hàng tiêu dùng, dịch vụ ăn uống trên tuyến đường Hoàng Diệu (trên địa bàn phường Nam Dương).

Đây là cơ hội để phổ cập, tuyên truyền đến mọi người dân sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Qua đó, người tiêu dùng sẽ có những trải nghiệm mới khi sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại tuyến đường Hoàng Diệu.

Theo đó, Ngân hàng SHB Đà Nẵng sẽ là đơn vị hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân thực hiện các quy trình quản lý, thanh toán, sử dụng ứng dụng, thiết bị quét mã QR… và cung cấp chính sách ưu đãi cho các hộ kinh doanh.

Đơn vị tổ chức sẽ hỗ trợ tạo tài khoản, thiết kế và trang bị bảng mã QR cho tiểu thương, hộ kinh doanh để khách hàng quét mã QR Code thanh toán.

Phấn đấu trong thời gian tới 100% tiểu thương, hộ kinh doanh tại tuyến phố Hoàng Diệu sử dụng, cung cấp giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. Từ đó, tạo thói quen sử dụng cho người bán và người mua các hình thức thanh toán trực tuyến một cách thường xuyên.

Đây là tuyến phố thứ 3 trên địa bàn phường triển khai mô hình tuyến phố không dùng tiền mặt, sau tuyến phố Nguyễn Văn Linh và Huỳnh Thúc Kháng. 

Trong khuôn khổ sự kiện, UBND phường Nam Dương tổ chức hội thi “Tìm hiểu chuyển đổi số năm 2023” với 5 đội thi thuộc UBMTTQ Việt Nam và các hội, đoàn thể, đơn vị trường tiểu học thuộc phường.

CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.
.