Kinh tế

Làm mới cách xúc tiến, quảng bá du lịch

08:06, 20/07/2024 (GMT+7)

Ngoài việc làm mới sản phẩm du lịch, bổ sung thêm sự kiện, lễ hội để gia tăng trải nghiệm cho khách..., ngành du lịch thành phố còn đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường khách trọng điểm, mở rộng thêm các thị trường mới nhằm đa dạng nguồn khách đến Đà Nẵng.

Quảng bá, xúc tiến là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ, kết nối hợp tác trong tương lai. Trong ảnh: Các doanh nghiệp tại Đà Nẵng và Indonesia gặp gỡ trao đổi tại sự kiện famtrip Indonesia tại Đà Nẵng.  Ảnh: THU HÀ
Quảng bá, xúc tiến là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ, kết nối hợp tác trong tương lai. TRONG ẢNH: Các doanh nghiệp tại Đà Nẵng và Indonesia gặp gỡ trao đổi tại sự kiện famtrip Indonesia tại Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Theo những người làm du lịch, hoạt động xúc tiến quảng bá không chỉ góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch thành phố hiện có mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đi cùng có cơ hội tìm kiếm, gặp gỡ các đối tác ở nước bạn. Nắm bắt điều này, từ đầu năm đến nay ngành du lịch thành phố đã có nhiều hoạt động xúc tiến tại chỗ bằng cách mời các đoàn famtrip là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành đến khảo sát, trải nghiệm các dịch vụ tại địa phương.

Mới đây, đoàn famtrip gồm 35 doanh nghiệp du lịch Indonesia đã có chuyến khảo sát các dịch vụ du lịch của Đà Nẵng, Ông Nguyễn Minh Xoang, Giám đốc Công ty CP Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát, đơn vị kết nối đưa các doanh nghiệp du lịch Indonesia đến Việt Nam cho biết, sau những chuyến đi xúc tiến tại thị trường Indonesia ông nhận thấy đây là thị trường giàu tiềm năng với dân số đông thứ 4 thế giới và đông nhất Đông Nam Á. Điều quan trọng là xây dựng được môi trường du lịch phù hợp với thị hiếu của du khách. Thị trường khách đạo Hồi từ Indonesia không quá khắt khe, trong khi đó, Đà Nẵng đã có các dịch vụ dành cho khách này như tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đưa vào sử dụng phòng cầu nguyện phục vụ hành khách đạo Hồi từ đầu năm 2023; nhiều khu, điểm cũng đưa vào nhà hàng, cơ sở lưu trú có phòng cầu nguyện và giới thiệu các dịch vụ thân thiện với khách Hồi giáo. Các dịch vụ gắn nhãn Halal-friend sẽ khuyến khích khách sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

Tham gia chuyến famtrip tại Đà Nẵng cùng đoàn Indonesia, ông Joseph, Giám đốc Kinh doanh khu vực châu Á của Citilink Airlines (hãng hàng không của Indonesia) cho biết, Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam đang tạo nên sự hấp dẫn đối với thị trường khách Indonesia. Hàng hãng không Citilink có kế hoạch phối hợp với các công ty lữ hành tại Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam mở đường bay từ Jakarta đến Đà Nẵng trong quý 4-2024, dự kiến trước mắt khai thác 2 chuyến/tuần và sẽ nâng tần suất sau khi phát triển lượng khách ổn định. Cùng với các hoạt động xúc tiến tại chỗ, ngành du lịch thành phố còn triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường trọng điểm ở nước ngoài.

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, trong tháng 6 vừa qua, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch 3 địa phương Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ”. Tại đây, ba địa phương đã giới thiệu tới khách mời các sản phẩm du lịch đặc trưng của 3 địa phương, trong đó tập trung quảng bá chuyên sâu các sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách Đài Loan (Trung Quốc) như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, ẩm thực, mua sắm, spa, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng), golf, du lịch cưới và các chương trình sự kiện của 3 địa phương. Qua đầu tháng 7, Sở Du lịch thành phố cùng các doanh nghiệp đã có chương trình quảng bá xúc tiến du lịch tại hai thành phố Seoul và Busan (Hàn Quốc).

Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho hay tại các hoạt động xúc tiến, quảng bá ở nước ngoài, ngành du lịch thành phố, các doanh nghiệp giới thiệu, cập nhật thông tin về những sản phẩm du lịch mới, đặc sắc của Đà Nẵng tới các đối tác tham dự. Bên cạnh đó, thông qua những hoạt động xúc tiến này, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố có cơ hội tiếp cận, trao đổi thông tin, tăng cường mở rộng và kết nối kinh doanh với các đối tác nước sở tại để đưa khách đến Đà Nẵng. Mới đây, để thu hút khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng, ngành du lịch thành phố đã giới thiệu quảng bá chiến dịch “Enjoy Danang again” tới thị trường khách Hàn Quốc. Theo đó, từ ngày 15-7 đến hết năm 2024, chiến dịch “Enjoy Danang again” sẽ mang đến cho du khách Hàn Quốc đã từng đến Đà Nẵng những trải nghiệm vô cùng thú vị khi quay trở lại thành phố. Du khách Hàn Quốc sẽ được tặng quà lưu niệm là một chiếc dù mang hình ảnh cách điệu các biểu tượng, điểm đến nổi bật của thành phố cùng các gói ưu đãi, giảm giá hấp dẫn về dịch vụ lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao, vui chơi giải trí tại Danang Downtown, show diễn Charming show; các trải nghiệm về ẩm thực, mua sắm, spa, vận chuyển...

Theo đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, khách Hàn Quốc sẽ được nhận quà lưu niệm và lưu giữ lại khoảnh khắc ngay tại Trung tâm Hỗ trợ du khách tại ga đến quốc tế, Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Du khách có thể quét QR được cung cấp tại các ấn phẩm, trang thông tin về chương trình để nhận ưu đãi từ các cơ sở cung ứng dịch vụ tham gia. Đà Nẵng là địa phương đầu tiên tại Việt Nam triển khai chương trình này dành cho thị trường khách Hàn Quốc. Qua đó, thành phố mong muốn giữ vững nhận diện Đà Nẵng trong mắt du khách Hàn Quốc là một điểm đến đặc sắc, đáp lại tình cảm yêu mến của du khách Hàn Quốc dành cho Đà Nẵng, mang đến cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn hơn, thú vị hơn. Với nhiều sản phẩm dịch vụ mới, hấp dẫn, sự hợp tác, giao lưu kết nối thường xuyên giữa các đối tác du lịch Đà Nẵng và các thị trường du lịch trọng điểm, kỳ vọng Đà Nẵng vẫn là điểm đến thu hút các thị trường khách tiềm năng.

THU HÀ

.