Khi việc tốt được nhân lên

.

Liên tục trong tuần qua, nhiều trường hợp mất tài sản, giấy tờ trên địa bàn Đà Nẵng đã được nhận lại. Những thông tin nhặt được số tiền có giá trị lớn đi kèm các loại giấy tờ tùy thân quan trọng được những người tốt bụng đăng tải trên trang facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng - Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp và các trang facebook cá nhân. Nhờ vậy, chủ nhân của những chiếc ví bị mất đã tìm lại được tài sản của mình trong niềm cảm kích.

Anh Lê Trinh chia sẻ trên trang facebook cá nhân: “Sáng chở con đi biển, lơ ngơ làm rơi ví trên bãi biển ngay khách sạn Mường Thanh Luxury. Mãi sau quay lại tìm thì được anh cứu hộ tốt bụng bàn giao nguyên vẹn. Ngỏ ý biếu anh chút ít uống nước nhưng anh từ chối. Ấm lòng người Đà Nẵng”.

Bạn Nguyễn Công Chính cũng liên tục thông báo: “Tối 19-8, tại khu vực cầu Rồng (Đà Nẵng), tôi nhặt được 1 chiếc ví màu xanh, bên trong có CMND mang tên Bùi Thị Khuyên, thường trú Hà Đông (Hà Nội), thẻ ngân hàng và 1 cuốn hộ chiếu cùng tên cùng với tiền bên trong. Mong mọi người chia sẻ để tìm chủ nhân giúp mình. Đi du lịch mà mất giấy tờ thì không biết sao lên máy bay mà về”.

Và cuối cùng chiếc ví màu xanh với số giấy tờ quan trọng ấy đã về với chủ của nó trong niềm xúc động tràn đầy.

Trước đó, lúc 22 giờ ngày 13-8, sau khi kết thúc ca tuần tra kiểm soát, trên đường trở về trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng, Đại úy Phan Văn Khoa phát hiện 1 chiếc ví rơi trên đường Lý Tự Trọng (quận Hải Châu).

Qua kiểm tra trong ví có giấy phép lái xe, đăng ký xe, CMND mang tên Nguyễn Xuân Hoàng (trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) và số tiền 6,49 triệu đồng.

Đại úy Khoa đã trực tiếp đi tìm nhà của anh Hoàng để trả lại chiếc ví nhưng không gặp nên sử dụng mạng xã hội facebook đăng tải thông tin tìm chủ sở hữu chiếc ví. Đến khoảng 8 giờ ngày 14-8, anh Hoàng trực tiếp điện thoại cho Đại úy Khoa xin nhận lại chiếc ví cùng tài sản đánh rơi.

Trưa 11-8, Đội tuần tra dẫn đoàn thuộc PC67 do Trung tá Đặng Ngọc Thắng làm Tổ trưởng, trong lúc đang tuần tra trên tuyến Nguyễn Hữu Thọ thì phát hiện 1 túi xách rơi trên đường.

Kiểm tra trong túi xách có 1 máy tính hiệu ASUS cùng dây nguồn, chuột máy tính, tai phone và 1 sổ tay. Tổ công tác lập biên bản và tiến hành các biện pháp xác minh, tìm được chủ sở hữu của túi xách nói trên là anh Bùi Đăng Khoa (trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê). Sau đó, tổ công tác bàn giao lại tài sản cho anh Khoa.

Khi những việc làm tốt được nhân rộng sẽ góp phần đẩy lùi cái xấu. Đà Nẵng đang đẹp hơn lên từng ngày bởi những việc làm xuất phát từ tấm lòng của người dân thành phố.

HOÀI GIANG

;
.
.
.
.
.