"Dĩa cơm trên tường"

.

“Lòng nhân ái không phải là những điều gì quá xa xôi. Nó tồn tại ngay trong chính cuộc sống của mỗi người. Dù nó giản dị nhưng cũng đã khiến cho trái tim trở nên ấm áp hơn. Đó là thông điệp mà chương trình “Dĩa cơm trên tường” muốn lan tỏa đến tất cả mọi người”. Anh B.T.P chia sẻ trên facebook cá nhân của mình sau khi thực hiện dự án film phóng sự thực tế đầu tay về chương trình này.

Đêm nhạc “Blouse trắng - Hát cho yêu thương” thu hút nhiều y, bác sĩ tham gia. Ảnh: T.N
Đêm nhạc “Blouse trắng - Hát cho yêu thương” thu hút nhiều y, bác sĩ tham gia. Ảnh: T.N

“Dĩa cơm trên tường” là chương trình được khởi xướng từ các y bác sĩ và những người đang công tác trong ngành y ở thành phố Hồ Chí Minh, sau đó lan tỏa đến các tỉnh, thành khác như: Đắk Lắk, Đà Nẵng. Tại Đà Nẵng, chương trình được phát động đầu tiên tại Bệnh viện Đà Nẵng từ tháng 6-2019. Một trong những người khởi xướng chương trình này là bác sĩ Trương Diệu Linh, hiện công tác tại khoa Chẩn đoán hình ảnh cùng với sự đồng hành của mạnh thường quân là chủ một doanh nghiệp.

Với chủ đề “Blouse trắng – Hát cho yêu thương, sưởi ấm mùa đông”, hôm 22-12, tại Đà Nẵng, chương trình “Dĩa cơm trên tường” đã tổ chức đêm nhạc gây quỹ để chia sẻ với bệnh nhân nghèo. Số tiền quyên góp được sẽ chuyển thành những suất cơm và các cán bộ, nhân viên của các bệnh viện cùng một số nhà hảo tâm sẽ mang đến trao cho bệnh nhân nghèo và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đến nay, số tiền quyên góp của chương trình đã lên tới hàng trăm triệu đồng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc có hàng chục ngàn dĩa cơm đến với bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị ở các bệnh viện trên địa bàn thành phố và một số địa phương khác.

Cũng tại đêm nhạc này, chương trình đã chính thức ra mắt Ban điều hành CLB “Dĩa cơm trên tường” thuộc Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng, với các thành viên chủ chốt gồm các y bác sĩ, những người công tác trong ngành y tế, các mạnh thường quân đến từ một số doanh nghiệp. Việc lấy tên “Dĩa cơm trên tường” với hàm nghĩa bức tường ấy không chỉ là nơi treo đầy dụng cụ y tế gợi lên những cơn đau bệnh tật mà còn có sự sẻ chia nồng ấm.

Đêm nhạc “Blouse trắng - Hát cho yêu thương” vol 3 với chủ đề “Sưởi ấm mùa đông” đã khép lại thành công trong không khí ấm cúng và ngập tràn lòng biết ơn của mọi người. Sau khi tham dự đêm nhạc, anh D.D.H xúc động chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình: “Tối qua mình tham dự và ủng hộ 50 dĩa cơm cho chương trình. Lần sau nếu có cơ hội mình sẽ đăng ký tham gia hát góp vui chương trình này, nhưng dù sao thì các nhân vật chính vẫn là những lương y “thứ thiệt” và những người đã làm nên chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc”.

Tâm Như


 

;
;
.
.
.
.
.