Xét nghiệm cho hơn 340 tiểu thương buôn bán ở chợ tại phường Hòa Minh

.

ĐNO- Sáng 14-5, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả tiểu thương của hai chợ trên đường Kinh Dương Vương và đường Trần Đình Tri (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu). Đây là  những nơi ca mắc Covid-19 liên quan đến Khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng từng đi chợ trước khi có biểu hiện sốt, mệt mỏi.

Đến 13 giờ ngày 14-5, hơn 340 tiểu thương của hai chợ trên đường Kinh Dương Vương và Trần Đình Tri (phường Hòa Minh) đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Đến 13 giờ ngày 14-5, hơn 340 tiểu thương của hai chợ trên đường Kinh Dương Vương và Trần Đình Tri (phường Hòa Minh) đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Theo đó, hơn 340 người được xét nghiệm trong sáng 14-5 là tiểu thương buôn bán tại hai chợ nói trên và những người kinh doanh xung quanh chợ.

Tại buổi lấy mẫu, người dân được hướng dẫn xếp hàng, khai báo y tế, sát khuẩn tay, tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Sau khi lấy mẫu, các tiểu thương được nhân viên y tế yêu cầu tự theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Trước đó, ngành y tế thành phố ghi nhận ca nghi mắc Covid-19 là nữ bệnh nhân P.T.T.H (trú đường Bầu Năng 2, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) là nhân viên trực Tổng đài Công ty CP Dịch vụ Trường Minh - Chi nhánh Đà Nẵng có trụ sở tại KCN Đà Nẵng (quận Sơn Trà). Trong khai báo dịch tễ, nữ bệnh nhân này cho biết đã đi mua sắm ở hai chợ nói trên trước khi được xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng của quận Liên Chiểu dựng biển thông báo tạm dừng hoạt động chợ tạm trên đường Trần Đình Tri từ 12 giờ 12 giờ trưa 14-5 đến khi có thông báo mới. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Lực lượng chức năng của quận Liên Chiểu dựng biển thông báo tạm dừng hoạt động chợ trên đường Trần Đình Tri từ 12 giờ trưa 14-5-2021 đến khi có thông báo mới. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng về ca mắc Covid-19 thường trú trên địa bàn phường Hòa Minh đã đến hai chợ nói trên, chính quyền địa phương lập tức ra thông báo khẩn tạm dừng hoạt động chợ Trần Đình Tri từ 12 giờ trưa 14-5.

Còn chợ trên đường Kinh Dương Vương vẫn cho hoạt động bình thường, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của các lực lượng chức năng về công tác phòng, chống Covid -19.

“Chợ trên đường Trần Đình Tri là chợ tạm của phường Hòa Minh, hoạt động chủ yếu vào buổi chiều, có khoảng 200 hộ kinh doanh nhưng hoạt động ở chợ này rất sôi động, có nhiều khách hàng ở các địa phương khác đến mua sắm, kể cả khánh du lịch… Vì vậy, việc tạm dừng hoạt động chợ là cần thiết.

Đồng thời đề nghị tất cả những người đến địa điểm chợ này vào khoảng thời gian gian từ 17 giờ đến 18 giờ ngày 4-5-2021 cần sớm liên hệ ngay với Trạm y tế phường Hòa Minh qua số điện thoại 0236.841.801 hoặc cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và tư vấn hỗ trợ phòng, chống Covid-19”, ông Nhường thông tin.

TRỌNG HÙNG

 

;
;
.
.
.
.
.