Từ 26-4, tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2

.

ĐNO - Sáng 24-4, tại hội nghị triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố, Sở Y tế cho biết, bắt đầu từ 26-4, Đà Nẵng bắt đầu tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2 cho các đối tượng ưu tiên và sẽ kết thúc trước ngày 15-5.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó Bộ Y tế đã bổ sung cho Đà Nẵng 6.300 liều vắc-xin phòng Covid-19. Các đối tượng được tiêm lần này là lực lượng làm việc nơi tuyến đầu chống dịch, gồm nhân viên y tế; thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tại các quận, huyện; người làm việc ở các khu cách ly và phóng viên.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế cho biết, để kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được diễn ra đúng thời điểm, đối tượng, đơn vị đã yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố điều tra, lập danh sách đối tượng và xây dựng kế hoạch cụ thể.

Đối với nguồn vắc-xin được cung ứng, sau khi tiếp nhận, CDC Đà Nẵng có trách nhiệm bảo quản vắc-xin cùng vật tư tiêm chủng tại khi thành phố và thực hiện cấp phát vắc-xin cho các đơn vị được tiêm theo quy định.

Sở Y tế cũng giao CDC tổ chức các buổi tập huấn tiêm chủng, bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị tại điểm tiêm chủng theo hướng 1 chiều, bảo đảm giãn cách giữa các bàn, các vị trí tiêm chủng.

“Ngoài ra, việc theo dõi sau tiêm chủng được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Những trường hợp có phản ứng sẽ được theo dõi và xử lý kịp thời. Những trường hợp sau tiêm được theo dõi thường xuyên 24 giờ sau tiêm và tiếp tục theo dõi 7 ngày về các dấu hiệu tinh thần, ăn, ngủ, phát ban, sốt…”, bác sĩ Yến cho biết.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.