Giảm thiểu tác động Covid-19 đến sự phát triển của thành phố

.

ĐNO - UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố năm 2021, hướng tới mục tiêu phát hiện sớm, cách ly triệt để trường hợp mắc, nghi mắc Covid-19; khoanh vùng, cách ly y tế toàn bộ vùng dịch, không để lây lan sang vùng khác và hạn chế, giảm thiểu tác động của dịch bệnh đến sự phát triển của thành phố.

Trên cơ sở nắm bắt tình hình thực tế và những nguy cơ, UBND thành phố xây dựng 3 tình huống có thể xảy ra. Đó là: chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Mỗi tình huống đều có các phương án cụ thể về công tác chỉ đạo, giám sát, điều trị, xét nghiệm, truyền thông, hậu cần… Trong mỗi tình huống, 100% các ổ dịch được phát hiện, xử lý kịp thời, không để dịch bùng phát trong cộng đồng; 100% trường hợp từ vùng có dịch Covid-19 đến Đà Nẵng được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời; 100% trường hợp hoàn thành cách ly, trường hợp nghi nhiễm Covid-19 được theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

UBND thành phố giao Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố tham mưu lãnh đạo thành phố chỉ đạo, triển khai các kế hoạch phòng, chống dịch phù hợp tình hình thực tế; UBND các quận, huyện, sở, ban, ngành tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chức năng, nhiệm vụ; vào cuộc với tinh thần quyết liệt, nhanh chóng và kịp thời có các biện pháp hiệu quả phù hợp với điều kiện thực tế; tăng cường giám sát, quản lý và thực hiện tốt công tác cách ly người từ các vùng dịch, người có nguy cơ cao.

Sở Y tế tiếp tục củng cố, tăng cường hệ thống giám sát; khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch; sẵn sàng kịch bản tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 ở mức độ cao hơn, phức tạp hơn. Thực hiện các biện pháp dự phòng dịch Covid-19 chủ động tại cộng đồng.

Phối hợp với các đơn vị truyền thông tăng cường triển khai các hoạt động tuyên truyền, khuyến cáo về phòng, chống Covid-19 phù hợp với các nhóm đối tượng. Đặc biệt những người mới về từ vùng dịch thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh.

Đề nghị Sở Du lịch làm việc với các công ty du lịch, lữ hành, khu điểm du lịch, nhà hàng, cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống Covid-19 theo diễn biến của dịch bệnh. Khuyến cáo các công ty du lịch trên địa bàn không tổ chức các đoàn du lịch tới các khu vực đang có dịch; phối hợp với công ty du lịch theo dõi chặt chẽ tình hình sức khoẻ của khách du lịch tại thành phố; phối hợp với các đơn vị y tế địa phương tổ chức cách ly tạm thời và cung cấp thông tin khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh…

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.