Xã hội

Chậm xử lý nhà xây trái phép

07:41, 28/05/2024 (GMT+7)

Liên quan đến bài viết “Ngang nhiên xây dựng nhà trái phép” đăng trên Báo Đà Nẵng ngày 5-4, phản ánh một trường hợp xây dựng trái phép tại đường Thanh Vinh 15, tổ 71 phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu), ngày 27-5, ông Đinh Quang Trường, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc cho biết, vừa qua, chính quyền địa phương làm việc với ông Nguyễn Thương (đại diện gia đình) về công trình trái phép nêu trên.

Ông Thương cho biết, trong tuần này sẽ cùng với gia đình tự tháo dỡ phần diện tích cơi nới trái phép. Cũng theo ông Đinh Quang Trường, quan điểm của địa phương sẽ kiên quyết xử lý nghiêm trường hợp xây dựng trái phép này theo đúng quy định. Thời gian trên, nếu ông Thương không tháo dỡ theo đúng cam kết, UBND phường sẽ phối hợp Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường) kiểm tra, đo đạc, xác định hiện trạng tại đây. Sau đó, phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường quận, Phòng Tư pháp quận tham mưu UBND quận Liên Chiểu ra quyết định xử phạt và buộc tháo dỡ.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đà Nẵng, sáng 27-5, công trình nhà ở xây dựng trái phép tại đường Thanh Vinh 15, tổ 71 phường Hòa Khánh Bắc đến nay vẫn chưa được xử lý. Bên trong căn nhà không có đồ đạc, không có người sinh sống. Trước đó, theo phản ánh của người dân, căn nhà này được xây dựng trái phép cách đây vài tháng, nhưng vẫn chưa được xử lý.

X.Đ - T.S

.