Giảm thiểu sử dụng chất thải nhựa trong ngành y tế

.

Ngày 16-8, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tại 63 điểm cầu trên cả nước về việc “Triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế”. Đây là hoạt động nhằm hiện thực hóa Chỉ thị số 08/CT-BYT ngày 29-7-2019 của Bộ Y tế về giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế, các cơ quan, tổ chức, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế hạn chế sử dụng  túi, chai, cốc, bát, đĩa, ống hút và các vật dụng khác làm từ nhựa dùng một lần hoặc nilon khó phân hủy cho mục đích ăn, uống của người bệnh, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế tại các cuộc họp, hội nghị, hội thảo...

Các đơn vị y tế cũng cần phân loại triệt để chất thải nhựa, nilon khó phân hủy để thu gom, tái chế; phấn đấu tiến đến chấm dứt việc sử dụng vật liệu nhựa dùng một lần có thể thay thế và nilon khó phân hủy... Ngành y tế cần tăng cường sử dụng thuốc bằng đường uống, các vật dụng, vật tư, thiết bị y tế, bao bì, dụng cụ gói, chứa, đựng thuốc, hóa chất làm từ vật liệu thân thiện với môi trường hoặc có thể tái sử dụng trong quá trình khám, chẩn đoán, điều trị, trong hoạt động nghiên cứu, kiểm nghiệm, kiểm định và các hoạt động chuyên môn y tế nhằm giảm phát sinh chất thải nhựa.

PHAN CHUNG
 

;
;
.
.
.
.
.