Hoàn thành cách ly du khách, nhân viên tại khách sạn Vanda

.

ĐNO – Sáng 22-3, UBND quận Hải Châu tổ chức công bố và trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly phòng, chống Covid-19 cho du khách, nhân viên tại khách sạn Vanda (3 Nguyễn Văn Linh) - địa điểm 2 du khách người Anh lưu trú và được xác định dương tính với SARS-CoV-2 hôm 8-3.

Các du khách chờ phương tiện vận chuyển ra Sân bay để về nước. Ảnh: PHAN CHUNG
Các du khách chờ phương tiện vận chuyển ra sân bay để về nước. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, thời gian cách ly được áp dụng từ 0 giờ ngày 8-3 đến 0 giờ ngày 22-3. Trong thời gian này, quận Hải Châu và ngành y tế áp dụng cách ly 36 người tiếp xúc gần (gọi là F1) với 2 du khách người Anh, trong đó có 26 khách Hồng Kông-Trung Quốc, 1 khách người Đức, 2 khách người Việt và 7 nhân viên khách sạn Vanda.

Niềm xúc động của 2 mẹ con du khách người Hồng Kông - Trung Quốc trước thời điểm về nước. Ảnh: PHAN CHUNG
2 mẹ con du khách Hồng Kông-Trung Quốc không giấu niềm vui trước thời điểm về nước. Ảnh: PHAN CHUNG

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, trong thời gian cách ly, tất cả du khách và nhân viên khách sạn Vanda được hỗ trợ chi phí ăn uống, sinh hoạt, đồng thời được theo dõi sức khỏe thường xuyên. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 36 trường hợp này và tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

“Ngoài các hoạt động chuyên môn liên quan đến công tác cách ly, chúng tôi đặc biệt lưu ý đến việc tạo tâm lý thoải mái, nhất là với du khách nước ngoài. Mọi nhu cầu sinh hoạt đều được đáp ứng, hỗ trợ kịp thời”, ông Lê Anh cho biết.

Rác thải tại khách sạn Vanda được thu gom, xử lý theo tiêu chuẩn phòng, chống dịch. Ảnh: PHAN CHUNG
Rác thải tại khách sạn Vanda được thu gom, xử lý theo tiêu chuẩn phòng, chống dịch. Ảnh: PHAN CHUNG

Bà Z., du khách Hồng Kông-Trung Quốc đến Việt Nam từ đầu tháng 3 để đi du lịch cùng con nhỏ (bé J., 3 tuổi) chia sẻ: “Trong những ngày cách ly ở đây tôi nhận được sự quan tâm, chăm sóc nhiệt tình của nhân viên ở khách sạn. Tôi còn được cung cấp đầy đủ các tiện nghi như tivi, internet, bữa ăn luôn đúng giờ với các món ăn hợp khẩu vị. Đặc biệt, con nhỏ của tôi rất thích ăn món cháo ở đây và ăn rất ngon miệng, vui vẻ trong thời gian cách ly”.

Trong khi đó, du khách W. (45 tuổi, Hồng Kông-Trung Quốc) thì cho rằng, phương án phòng, chống dịch bệnh ở Việt Nam rất nhanh và có chính sách rất tốt. “Trong khoảng thời gian cách ly, Chính phủ Việt Nam đã rất quan tâm đến chúng tôi, các vật dụng cần thiết đều được chuẩn bị đầy đủ. Tôi thực sự rất cảm ơn Chính phủ Việt Nam”, ông W. cho biết

Phun hóa chất khử trùng khách sạn sau khi hoàn thành việc cách ly. Ảnh: PHAN CHUNG
Phun hóa chất khử trùng khách sạn sau khi hoàn thành việc cách ly. Ảnh: PHAN CHUNG

Ông Nguyễn Đức Cương, Tổng Quản lý khách sạn Vanda cho biết, khách sạn sử dụng 18 phòng phục vụ du khách ăn ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly. “Chúng tôi cũng linh động tổ chức các buổi tiệc nhỏ như lễ sinh nhật cho các du khách trong thời gian cách ly. Nhìn chung, mọi người vui vẻ, hài lòng và hợp tác rất tốt vì mục tiêu chung là phòng, chống dịch bệnh”, ông Cương cho biết.

Sau khi hoàn thành việc cách ly, khách sạn Vanda sẽ được phun hóa chất CloraminB lần thứ 3 và dự kiến sẽ hoạt động trở lại bình thường vào ngày 24-3 tới.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.