Trong ngày 22-3, toàn bộ du khách nước ngoài tại khách sạn Vanda về nước

.

ĐNO - Chiều 21-3, ông Đoàn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết đã hoàn thành các thủ tục liên quan và sẽ công bố hoàn thành cách ly phòng chống Covid-19 tại khách sạn Vanda vào sáng 22-3.

Du khách cách ly tại khách sạn Vanda được phujv vụ miễn phí bữa ăn với thực đơn theo yêu cầu. Ảnh: T.H
Du khách cách ly tại khách sạn Vanda được phục vụ miễn phí bữa ăn với thực đơn theo yêu cầu. Ảnh: T.H

Theo đó, đến 0 giờ ngày 22-3 là hết thời hạn cách ly phòng chống Covid-19 tại khách sạn Vanda. Đến thời điểm này, toàn bộ 97 cán bộ, nhân viên của khách sạn này và 29 khách lưu trú tại khách sạn đã có thông báo kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Toàn bộ du khách nước ngoài đang cách ly tại khách sạn sẽ trở về nước trong ngày 22-3, trong đó có 3 du khách trở về nước từ sáng sớm. Do đó, trong rạng sáng 22-3, các ngành chức năng quận Hải Châu sẽ tiến hành trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly phòng, chống Covid-19 cho 3 du khách này.

Đến 9 giờ sáng cùng ngày, quận sẽ trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly phòng, chống Covid-19 cho các du khách còn lại để họ trở về nước ngay trong buổi chiều cùng ngày.

Lãnh đạo khách sạn Vanda cho biết, ngay sau khi hoàn thành việc cách ly phòng, chống Covid-19, khách sạn Vanda sẽ thực hiện tổng vệ sinh toàn khách sạn, đáp ứng tiêu chuẩn khách sạn 5 sao và chuẩn bị công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và các công tác khác để trở lại hoạt động bình thường kể từ ngày 24-3-2020.

Trong gần 2 tuần qua, khách sạn đã hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn uống và các chi phí sinh hoạt khác đối với tất cả các du khách đang cách ly tại khách sạn; đồng thời luôn tạo cho khách sự thoải mái, thụ hưởng tiện nghi tối đa trong quá trình cách ly. 

Toàn bộ 97 cán bộ, nhân viên của khách sạn Vanda và 29 khách lưu trú tại khách sạn đã có thông báo kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Trong ảnh: Một nhân viên khách sạn Vanda khoe kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2Ảnh: T.H
Toàn bộ 97 cán bộ, nhân viên của khách sạn Vanda và 29 khách lưu trú tại khách sạn đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trong ảnh: Một nhân viên khách sạn Vanda khoe kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: T.H

Trong ngày cuối cùng cách ly tại khách sạn Vanda, đại diện các du khách đã gửi lời cảm ơn đến các cơ quan chức năng của thành phố và toàn thể nhân viên khách sạn.

Ông Maier Marco (51 tuổi, quốc tịch Đức) phấn khởi nói: “Chúng tôi cho rằng, Việt Nam đã thực hiện rất mạnh mẽ và hiệu quả các hành động đối phó Covid-19. Việc cách ly những người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 được rà soát, khoanh vùng và thực hiện rất nhanh chóng. Đặc biệt, nơi cách ly mà chúng tôi đang thực hiện có điều kiện sống và sinh hoạt rất tuyệt vời. Việc xét nghiệm đối với chúng tôi cũng rất nhanh chóng… Chúng tôi cảm ơn các bạn”.

Còn bà Fung Yuen Ting (32 tuổi, Hồng Kông - Trung Quốc) cho biết: “Chúng tôi hài lòng với tất cả mọi thứ trong suốt quá trình cách ly tại khách sạn. Chúng tôi được cung cấp miễn phí đồ ăn, thức uống hằng ngày. Chúng tôi rất may mắn vì được cách ly trong điều kiện sinh hoạt thoải mái và tiện nghi như vậy. Chúng tôi còn được tổ chức sinh nhật ngay tại trong khách sạn, điều này thực sự rất có ý nghĩa và ấn tượng với chúng tôi trong hoàn cảnh đặc biệt như thế này. Xin cảm ơn mọi việc mà các nhân viên y tế, công an và nhân viên khách sạn đã làm cho chúng tôi”.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.